ภูฟ้าเอ็นเตอร์ไพรส์ จับมือผสานพลัง กองบังคับการตำรวจนครบาล โรงเรียน และ ภาคประชาชน จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ ปลูกฝังเยาวชนไทยให้ห่างไกลยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกประจำปี2567

ภูฟ้าเอ็นเตอร์ไพรส์ จับมือผสานพลัง กองบังคับการตำรวจนครบาล โรงเรียน และ ภาคประชาชน จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ ปลูกฝังเยาวชนไทยให้ห่างไกลยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกประจำปี2567

ภูฟ้าเอ็นเตอร์ไพรส์ จับมือผสานพลัง กองบังคับการตำรวจนครบาล โรงเรียน และ ภาคประชาชน จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ ปลูกฝังเยาวชนไทยให้ห่างไกลยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกประจำปี2567

 
 

ดร.ก้องหล้า ภูวดลอานนท์ ประธานกรรมการบริหาร พร้อม ดร.ญดา ถาวร ภูวดลอานนท์ CEO นายภูผา ภูวดลอานนท์ กรรมการผู้จัดการ นางสาวฟ้าธารีดา ภูวดลอานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการระหว่างประเทศและที่ปรึกษาทีมปฏิบัติการฟื้นฟู บริษัท ภูฟ้าเอ็นเตอร์ไพรส์ ซึ่งเป็นสถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดภาคเอกชนที่ดูแลคนไทยมาร่วม 2 ทศวรรษ ดำเนินนโยบายในการ “เลิกยาเสพติดอย่างปลอดภัย คืนคนรักกลับครอบครัว” ฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดด้วยความรักและเข้าใจ อย่างปลอดภัย ไม่ทรมาน  ไม่อาเจียน  

วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี จะถูกจัดให้เป็น วันต่อต้านยาเสพติดโลก บริษัท ภูฟ้า เอ็นเตอร์ไพรส์ ประสานความร่วมมือ กับ กองบังคับการตำรวจนครบาล นำโดย พันตำรวจเอก โฆษิต บุญทวี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก 11 สถานี ที่มาร่วมรณรงค์ ประกอบไปด้วย สน.หนองจอก / สน.มีนบุรี / สน.ร่มเกล้า / สน.ฉลองกรุง/  สน.ลาดกระบัง / สน.จรเข้น้อย / สน.นิมิตใหม่/ สน.ลำผักชี / สน.สุวินทวงศ์ / สน.ประชาสำราญ /สน.ลำหิน และ พันตำรวจตรีชลธิบ รังสิพราหมณกุล (ตัวแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจ 8 สถานี ประกอบไปด้วย สน.หัวหมาก / สน.ลาดพร้าว /สน.วังทองหลาง /สน.โชคชัย / สน.บึงกุ่ม /สน.บางชัน /สน.ประเวศ /สน.อุดมสุข นอกจากนี้ยังมีนักเรียนจากโรงเรียนย่านคลองสามวาได้แก่ โรงเรียนวัดบัวแก้ว , โรงเรียนวัดสุทธิสะอาด และภาคประชาชนอีกมากมายที่มาร่วมกันแสดงพลังเพื่อรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในครั้งนี้

โดย ดร.ก้องหล้า ภูวดลอานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บ.ภูฟ้าฯในฐานะประธานการจัดงาน“ภูฟ้าเอ็นเตอร์ไพรส รวมพลังฅนไทยห่างไกลยาเสพติด” เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า “ ภูฟ้าฯเราเป็นสถานฟื้นฟูสมรรถภาพเลิกยาเสพติดภาคเอกชน ที่ดูแลคนไทยมายาวนานร่วม 2 ทศวรรษ เราเล็งเห็น ถึงความสำคัญ ในการมอบชีวิตใหม่ให้กับผู้ติดยาเสพติดได้มีโอกาสกลับคืนสู่สังคม ที่มีทั้งครอบครัว คนที่เรารัก และคนที่รักเรา แต่เราตระหนักดีว่า “การบำบัด” คือปลายเหตุ เราต้องมาเริ่มที่ต้นเหตุ เพื่อให้เขาไม่ต้องก้าวเข้าสู่วังวนของการติดยาและต้องเข้ารับการบำบัด การจัดกิจกรรม ภูฟ้าเอ็นเตอร์ไพรส รวมพลังฅนไทยห่างไกลยาเสพติด” เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกในครั้งนี้ จึงเป็นการรวมพลังจากทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ โรงเรียน ไปจนถึงประชาชน เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด การเดินรณรงค์เพื่อให้เสียงของพวกเรานั้นดังไปถึงทุกๆคนว่า ยาเสพติดมีพิษร้าย ทำลายเราได้ขนาดไหน เราจงมาร่วมกันต่อต้าน และอยู่ให้ห่างไกลยาเสพติดให้มากที่สุดกันดีกว่า การเดินรณรงค์ในวันนี้ด้วยระยะทางเกือบ 3 กิโลเมตร โดยมีวงโยธวาทิตจากโรงเรียนบัวแก้วนำขบวนนักเรียน ประชาชน และตำรวจ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เรามุ่งหวังเพื่อปลูกฝังเยาวชนไทยที่จะเป็นกำลังหลักของประเทศ และ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่ มาร่วมกันต่อต้านยาเสพติด ในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 อย่างพร้อมเพรียงกันครับ” ดร.ก้องหล้า กล่าว

โดยในการจัดงานครั้งนี้ บจก.ภูฟ้าเอ็นเตอร์ไพรส์ ยังมอบทุนสนับสนุนพี่น้องตำรวจกว่า 19 สน. ที่อยู่ในกองบังคับการตำรวจนครบาล บก.น.3 และ บก.น.4 ด้วยมุ่งหวังเป้าหมาย ในการเป็นขวัญและกำลังใจ เมื่อตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ในการพิทักษ์สันติราษฎร์ เช่น จากการระงับเหตุผู้ป่วยติดยา หลอน คุ้มคลั่ง จนบางครั้งตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการระงับเหตุดังกล่าว

และได้มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน คือโรงเรียนวัดบัวแก้ว , โรงเรียนวัดสุทธิสะอาด และได้มอบเงินเพื่อนำไปใช้ในเรื่องอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ นอกจากนี้ ดร.ก้องหล้า ภูวดลอานนท์ และดร.ญดา ถาวร ภูวดลอานนท์ ยังได้มอบค่าอาหารกลางวันให้กับเด็กๆนักเรียนทุกคนที่มาร่วมเดินรณรงค์ในครั้งนี้ และมอบเงินกองทุนให้กับตัวแทนชุมชนเพื่อได้นำไปใช้ในกิจกรรมที่สนับสนุน และเสริมสร้างให้ชุมชนเข้มแข็ง เพื่อสร้างการรับรู้ถึงพิษภัยยาเสพติดให้แก่เหล่าเยาวชนรวมถึงประชาชนทั่วไป โดย ภูฟ้าเอ็นเตอร์ไพรส์ มองว่าปัญหายาเสพติดจำเป็นที่จะต้องปลูกฝังให้เด็กได้ซึมซับและตระหนักถึงอันตรายอย่างจริงจัง

พร้อมกันนี้ยังได้มอบอุปกรณ์กีฬา ให้แก่โรงเรียน และสถานีตำรวจ ตัวแทนชุมชนเพื่อให้ทุกคนได้เห็นความสำคัญของสุขภาพ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่  เมื่อปัญหายาเสพติด ป้องกันได้ด้วย ความรัก ความอบอุ่น ครอบครัวที่ดี สิ่งแวดล้อมที่ดีจึงจะทำให้เป็นเกราะป้องกันยาเสพติดที่ดีที่สุดเพราะ การรักษาผู้ใช้สารเสพติด มิใช่เพียงการทำให้สร่างยา แต่ต้องสร้างความสัมพันธ์ที่อบอุ่น และสิ่งแวดล้อมรอบตัวให้ดีด้วย ดร.ก้องหล้า ภูวดลอานนท์ ประธานกรรมการบริหาร ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

—————————————————-