“ครอบครัวผู้นำ สัมมนาสัญจร” @ชื่นวารินทร์ รีสอร์ท จ.ระยอง

“ครอบครัวผู้นำ สัมมนาสัญจร” @ชื่นวารินทร์ รีสอร์ท จ.ระยอง

“ครอบครัวผู้นำ สัมมนาสัญจร” @ชื่นวารินทร์ รีสอร์ท จ.ระยอง

ชมรมสถาบันพัฒนาผู้นำศาสนา อิสลาม สำนักจุฬาราชมนตรี จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
ภายใต้ชื่อ”ครอบครัวผู้นำ สัมมนาสัญจร” ในระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2567 ณ ชื่นวาริน รีสอร์ทจังหวัดระยอง
นำโดย ดร.คัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลาม


สำนักจุฬาราชมนตรี
อิหม่ามวันชัย สละกูดิง ประธานชมรม ฯ
คุณบัญญัติ ทิพย์หมัด , อิหม่ามสมบัติ ซูโอ๊ะ รองประธานชมรมฯ
และดร.วันดี ยุโส้ ประธานมุสลิมะห์ รุ่นที่ 3
ประธานโครงการ
การจัดสัมมนาในครั้งนี้ มีคณะกรรมการ
และสมาชิกชมรม เข้าร่วมกิจกรรม
ดังกล่าวจำนวน 50 คน ร่วมเดินทางศึกษา
ดูงาน ณ ศูนย์เลิศพลานุรักษ์ ศึกษาพืชพรรณไม้เมืองหนาวดอกทิวลิปและอื่นๆ กิจกรรมสัมมนา ทิศทางการดำเนินงานของชมรม และการพัฒนาสังคมในมิติต่างๆ กิจกรรม ศึกษาธรรมชาติ ปากน้ำประแสร์ โกงกางคาเฟ่ และศึกษาดูงาน
ณ สำนักงานคณะกรรมการอิสลาม
ประจำจังหวัดระยอง

ดร.วันดี ยุโส้ ประธานโครงการฯกล่าวว่า ดิฉันมีความรู้สึกยินดี และขอชื่นชมกับพวกเราในครั้งนี้ ที่ร่วมกันจัดกิจกรรม “ ครอบครัวผู้นำ สัมมนาสัญจร” ณ ชื่นวาริน รีสอร์ท จังหวัดระยอง ในครั้งนี้ วัตถุประสงค์ของกิจกรรมงานสัมมนา มุ่งเน้นก่อให้เกิดความรักและความสามัคคี ถึงแม้จะมีอุปสรรคหรือข้อจำกัดอยู่บ้าง แต่ด้วยความตั้งใจของทุกท่านก็ผ่านพ้นมาได้ด้วยดี มีการเตรียมงานกันพอสมควร ตั้งแต่หลังเดือนรอมฎอน และมีการประชุมปรึกษาหารือเรื่อยมา จนออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ดิฉันคิดว่าเป็นการเริ่มตันที่ดี และหวังว่าจะมีกิจกรรมกรรมในรูปแบบนี้อีก ในการรวมตัวของพวกเรา ในโอกาสต่อไป เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพวกเรา ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ในฐานะที่ดิฉันพำนักอยู่ที่จังหวัดระยอง เป็นเจ้าของพื้นที่ ก็ขอต้อนรับทุกท่านด้วยไมตรีจิต หากมีสิ่งใดขาดตก บกพร่อง ก็ต้องขออภัยด้วย

สถาบันพัฒนาผู้นำอิสลาม เป็นสถาบันที่จะบ่มเพาะบุคลากรของศาสนาในทุกมิติ เพื่อการพัฒนาและยกระดับองค์ความรู้ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจและสังคมในยุคปัจจุบัน นักการศาสนายุคใหม่ นอกจากต้องมีความรู้ทางศาสนาเป็นอย่างดีแล้ว ต้องเป็นนักพัฒนา เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้วย และส่งเสริมการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ การมีธรรมมาภิบาล ความซื่อสัตย์สุจริต ความสามัคคี ปองดอง การสร้างสันติสุข ส่งเสริมและสนับสนุนการเผยแพร่หลักธรรมที่ถูกต้อง และการสร้างความเข้าใจอันดีและความร่วมมือระหว่างศาสนา เพื่อให้ประเทศชาติเกิดความมั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป

———————————————————————-