เปิดตัว CraftyCotton, “Community T-Shirt Design” สุดอาร์ต งานรวมพลังครีเอเตอร์ยุคดิจิทัลถ่ายทอดงานศิลปะสู่ลวดลายบนเสื้อยืดไม่ซ้ำใคร

 เปิดตัว CraftyCotton, “Community T-Shirt Design” สุดอาร์ต งานรวมพลังครีเอเตอร์ยุคดิจิทัลถ่ายทอดงานศิลปะสู่ลวดลายบนเสื้อยืดไม่ซ้ำใคร

 เปิดตัว CraftyCotton, “Community T-Shirt Design” สุดอาร์ต งานรวมพลังครีเอเตอร์ยุคดิจิทัลถ่ายทอดงานศิลปะสู่ลวดลายบนเสื้อยืดไม่ซ้ำใคร


                เหล่าครีเอเตอร์สาย HandCraft & Ai รุ่นใหม่ยกขบวนรวมตัวสุดคึกคัก ในงานเปิดตัว แพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ “CraftyCotton 1st Event : Grand Opening Community T-Shirt Design” คอมมูนิตี้ยุคใหม่ที่นำศิลปะดิจิทัลมาพบกับแฟชั่น บนแพลตฟอร์มที่ครบวงจร ครั้งแรกในประเทศไทย ณ ทรูดิจิทัล พาร์ค

            คุณอะตอม-ปกรณ์ แก้วดี ครีเอเตอร์ชื่อดังสาย Art & Craft มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ “เคล็ดลับความสำเร็จบนเส้นทาง Creator” ว่า “การเริ่มต้นเป็นครีเอเตอร์อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเรียนรู้และไม่กลัวที่จะลองทำสิ่งใหม่ๆ ความคิดสร้างสรรค์เป็นกุญแจสำคัญในการสร้างผลงานที่โดดเด่น แต่สิ่งที่จะทำให้แตกต่างจากคนอื่น
คือมุมมองและเอกลักษณ์เฉพาะตัว การมีแพลตฟอร์มอย่าง CraftyCotton นับเป็นพื้นที่ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์ได้เชื่อมต่อกับกลุ่มคนที่ชื่นชอบและสนับสนุนผลงานศิลปะ การที่ได้เห็นผลงานของเราได้รับความสนใจและได้รับโอกาสในการแสดงตัวตน เป็นแรงผลักดันที่สำคัญมากสำหรับครีเอเตอร์ในยุคนี้ CraftyCotton ไม่ใช่แค่แพลตฟอร์ม แต่เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้ครีเอเตอร์ เปิดโอกาสใหม่ๆในการแสดงฝีมือและความคิดสร้างสรรค์”

นอกจากนี้ ยังมีเสวนาย่อยจากครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์ม CraftyCotton แบ่งปันเทคนิคการสร้างแบรนด์และการออกแบบที่ตอบโจทย์ตลาด

                บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักด้วยผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก ทั้งครีเอเตอร์ แฟนคลับ นักออกแบบ และผู้สนใจในวงการเสื้อยืดแฟชั่นและศิลปะดิจิทัล โดยช่วงประกาศผลและมอบรางวัล ‘CraftyCotton Art Contest’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Express Your Design’ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม มีเหล่าครีเอเตอร์ส่งผลงานเข้าร่วมจากทั่วประเทศกว่า 6,000 ชิ้นงาน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท โดยมีผู้ชนะเลิศทั้งสิ้น 36 ราย แบ่งรางวัลออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  1. CraftyCotton Masterpiece Award: รางวัลสุดยอดผลงานแห่งปี ตกเป็นของ คุณบุญสิทธิ์ อยู่ถาวร (ตุ้ย) กับผลงาน “Light Star “ ที่นำเสนอมุมมองงานศิลปะผ่านการผสมผสานระหว่างศิลปะนามธรรม (abstract art) กับตัวละครที่น่ารักสดใส ซึ่งสะท้อนถึงความสนุกสนานและความหวังในการใช้ชีวิต
  2. Creative Excellence Award: รางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม มอบให้กับ คุณกฤษณะพงศ์ เรืองถนอม (ปิง)
    จากผลงาน “Oki ni iri” ที่นำเสนอมุมมองของการหยิบยกเมนูโปรดของใครหลายๆ คน มาถ่ายทอดผ่านตัวละครในสไตล์ “แมวพเนจร” ที่มีความน่าสนใจไม่ซ้ำใคร
  3. Popular Choice Award: รางวัลขวัญใจมหาชน ได้แก่ คุณนพวรรณ เล้าสินวัฒนา (เอิร์น) กับผลงาน “A magical whale flies in the sky” ที่นำเสนอจินตนาการและความฝันผ่านภาพวาดดวงดาวและทะเลสีน้ำเงินที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่เหล่าครีเอเตอร์รอคอย คือการสาธิตการใช้แพลตฟอร์ม CraftyCotton โดยคุณลัลณ์ณภัทร พรหมจันทร์ CEO ของบริษัท แสดงให้เห็นถึงความง่ายและความยืดหยุ่นในการอัปโหลดผลงาน, การปรับแต่งดีไซน์, และการจัดการยอดขาย ทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้เห็นภาพชัดเจนถึงโอกาสในการสร้างรายได้จากงานออกแบบ

                คุณลัลณ์ณภัทร พรหมจันทร์ ผู้บริหาร แพลตฟอร์ม CraftyCotton กล่าวว่า “ CraftyCotton คือ ปรากฏการณ์ใหม่ในวงการแฟชั่นและศิลปะดิจิทัล ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และความใส่ใจในคุณภาพเข้าด้วยกัน เรา ไม่ใช่เว็บไซต์ขายเสื้อยืด แต่เราคือ แพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ที่สร้างมูลค่าให้ทุกไอเดียของครีเอเตอร์กลายเป็นงานศิลปะบนเสื้อยืดที่ไม่ซ้ำใคร เราพร้อมที่จะเป็นบ้านหลังใหม่สำหรับศิลปินทุกคนที่ต้องการแสดงผลงานและสร้างรายได้อย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันก็มอบโอกาสให้ผู้บริโภคได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบ

 

เราให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับครีเอเตอร์ ด้วยการจัดกิจกรรมทุกไตรมาสเพื่อส่งเสริมให้ครีเอเตอร์มีพื้นที่แสดงผลงาน สร้างเวทีและสร้างโอกาสให้ศิลปินเป็นที่รู้จักในวงการศิลปะดิจิทัล โดยหลังจากงานเปิดตัว ทางเราเตรียมกิจกรรม “UNI T-SHIRT DESIGN BATTLE” ในช่วงเดือนตุลาคม ที่รวมสุดยอดตัวแทนครีเอเตอร์ น้อง ๆ นักศึกษาระดับมหาวิยาลัยมาแสดงโชว์ผลงานที่หน้าเว็บไซต์ และจัดการแข่งขันเพื่อค้นหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวที่ดีที่สุด
ในประเทศไทย ทั้งนี้ผู้ชนะยังมีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานศิลปะที่ต่างประเทศ เพราะเราไม่ได้มองว่าครีเอเตอร์เป็นแค่ผู้ผลิตคอนเทนต์ แต่พวกเขาคือส่วนสำคัญของชุมชน ที่เราต้องการเติบโตไปด้วยกัน”

                ภายในงานมีบูธโชว์เคสเสื้อยืดคอลเลกชันต่างๆ จาก 10 ครีเอเตอร์ชั้นนำ แต่ละบูธนำเสนอสไตล์ที่แตกต่างกัน ตั้งแต่สตรีทอาร์ตสุดเท่ ไปจนถึงลวดลายมินิมอลสุดชิค ผู้เข้าร่วมงานสามารถสัมผัสเนื้อผ้าคุณภาพดีและชมลวดลายสวยงามได้อย่างใกล้ชิด สำหรับครีเอเตอร์และผู้สนใจสนับสนุนผลงานศิลปิน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมและฝากผลงานของตนเอง ได้ทางเว็บไซต์ CraftyCotton.com , FB: CraftyCotton , IG: Craftycotton.co