ร้านอาหารไทยอัญญา : ANYA AUTHENTIC THAI CUISINE

ร้านอาหารไทยอัญญา  : ANYA AUTHENTIC THAI CUISINE

วันนี้ได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยือนร้านอาหารไทยอัญญา ตรงข้ามกระทรวงมหาดไทย ห้องอาหารนี้จะมีอายุครบ 1 ปี เดือนมีนาคมนี้ เจ้าของคือคุณวรัญญา ทิพย์ภัณฑ์ ผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทยรสชาติจัดจ้านอยู่เป็นทุนแล้ว คิดอยากจะเปิดร้านอาหารไทยเป็นของตัวเอง และจากประสบการณ์การเดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยๆ ได้เห็นชาวต่างชาติที่มองเห็นคุณค่าของอาหารไทย จึงอยากจะสืบสานอาหารไทยรสชาติแบบดั้งเดิม ต่อไปสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน

…ทันทีที่ย่างก้าวเข้ามาในร้าน ก็รู้สึกประทับใจชอบการตกแต่ง และบรรยากาศของร้าน ดูอบอุ่น ไม่คับแคบ นั่งสบาย เราไม่รีรอรีบขอเมนูแนะนำมาก่อนแต่น้องพนักงานอยากให้ลองชิม เมนูของว่างก่อน คือ เมนูทานเล่นชุดใหญ่ ประกอบด้วย ม้าฮ่อ, หมูสร่ง, หมี่กรอบอัญญา, ถุงทอง, กุ้งห่มสไบ ราคา 350.-หลังจากนั้น เราก็เริ่มด้วยเมนูแนะนำก่อนเลย แกงเหลืองต้นคูนปลากระพงราคา280.-แกงคั่วชะอมหอยขม ราคา 220.-,ต้มโพล้งปลาสลิด 250.-ไข่เจียวสมุนไพรหนังไก่กรอบ ราคา 100.-,ทอดมันกุ้ง ราคา 180.- ตบท้ายด้วยขนมหวานสูตรโบราณ “ส้มฉุน” ราคา 80.-

 ร้านอาหารไทยอัญญา เราได้สัมผัสถึงบรรยากาศอบอุ่น กลิ่นอายความเป็นไทย ซึ่งเรากำลังมองหาอาหารไทย ที่รังสรรค์และรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของ “สมุนไพรไทย” ไว้ในจานเด็ด ที่ต้องยกนิ้วให้
เราจึงขอปักหมุด จุดหมายปลายทางให้ได้ลิ้มลองกันนะคะ

ร้านอาหารไทยอัญญา

ได้เปิดดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมปีที่แล้ว โดยคุณวรัญญา ทิพยภัณฑ์ เจ้าของที่มีประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากว่า 30 ปี ได้เห็นคุณค่าอาหารไทยในสายตาของชาวต่างชาติและโดยส่วนตัวชื่นชอบอาหารอย่างมาก มองเห็นว่าอาหารไทยโบราณมีเสน่ห์ในตัวเอง ไม่ว่ากลิ่นของเครื่องเทศ รสชาติของอาหาร ผสมผสานกันทำให้แต่ละจานมีเอกลักษณ์ของตัวเอง และต้องการสืบสานต่ออาหารไทยให้คงไว้ตราบรุ่นต่อรุ่นต่อไป…ดังนั้นจึงมองหาที่เพื่อเปิดร้านอาหารไทยโบราณ และได้มาเช่าตึกนี้เพื่อเปิดร้านอาหารไทยโบราณ ชื่อร้านอาหารไทยอัญญา ขึ้นบนถนนบำรุงเมือง ตรงข้ามกระทรวงมหาดไทย

จุดเด่น
จุดเด่นของร้านจะอยู่ที่ รสชาติของอาหาร เพราะทุกเมนูทางร้านจะพิถีพิถันเรื่องวัตถุดิบ และเครื่องแกงจะโขลกสดๆ ถ้วยต่อถ้วย จานต่อจาน เพื่อคงรสชาติของอาหารและกลิ่นเครื่องเทศ นอกจากนั้นบรรยากาศในร้าน จะตกแต่งแบบให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนทานกับญาติพี่น้อง คนสนิท

เมนูไฮไลท์

พูดถึงไฮไลท์แล้ว ขอบอกเลยเด่นทุกตัวอย่างที่บอกแต่ละตัวจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เอาเป็นเมนูที่ลูกค้าบอกต่อๆกัน คือ แกงเหลืองต้นคูนปลากระพง เมนูนี้เครื่องเทศร้อนแรง หอมขมิ้น และต้นคูนเป็นพืชที่หาค่อนข้างยาก ต้นคูนจะชุ่มน้ำเวลาทานจะเข้าถึงรสชาติ ปลากระพงจะสดเนื้อกำลังดีไม่แข็ง และอีกเมนูที่ชื่นชอบและจัดขึ้นแท่นไฮไลท์ก็คือ แกงขี้เหล็กปลาย่าง ทางแม่ครัวจะสรรหาวัตถุดิบ เช่น ผักขี้เหล็กที่กำลังดีไม่แก่ไม่อ่อน เพื่อให้ผักไม่แข็งไป ไม่เละไป แล้วกระบวนการต้องนำมาต้มกับน้ำกรองหลายๆน้ำ (ใช้น้ำกรองเพื่อผักจะได้ไม่มีกลิ่น)

ของหวาน ขอแนะนำ ส้มฉุน เป็นของหวานที่หาทานยากมากในยุคสมัยนี้  ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าคนไทยที่ชื่นชอบอาหารไทยจริงๆ หรือแฟนพันธ์ุแท้อาหารไทยโบราณจริงๆ

สำหรับเมนูในวันนี้เราขอนำเสนอ

  1.  เมนูทานเล่นชุดใหญ่ อร่อยทุกอย่าง เริ่มต้นด้วย ม้าฮ่อ,หมูสร่ง ขนาดพอดีคำ,กุ้งห่มสไบ,หมี่กรอบอัญญา กรอบกำลังดี,ถุงทอง รสชาติหวานนิดๆ แค่นี้ก็เรียกน้ำย่อยได้แล้วค่ะ ราคา 350.-
  2.  ต้มโคล้งปลาสลิด น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ราคา 250.-
  3.  แกงเหลืองต้นคูนปลากระพง เนื้อปลาสด น้ำพริกแกงเหลืองถึงเครื่องแกง เผ็ดพอดี ราคา 280.-
  4.  แกงคั่วหอยขม กลิ่นหอมชะอม รสกลมกล่อม ราคา 220.-
  5.  ทอดมันกุ้ง เนื้อกุ้งแน่นๆ จิ้มกับน้ำจิ้มรสบ๊วย อร่อยลงตัว ราคา 180.- 
  6.  เห่าดงหมู หมูนุ่มมากๆ ออกรสเปรี้ยวน้ำมะนาว กำลังพอเหมาะ ราคา 180.-
  7.  ไข่เจียวสมุนไพรหนังไก่กรอบ หอมสมุนไพร กรอบนอกนุ่มใน ราคา 100.-

 

เชิญชวนคุณและคนที่คุณรัก มาลิ้มชิมอาหารไทยโบราณกันนะคะ ทานอาหารเสร็จ อิ่มอร่อยกันแล้ว เราสามารถเดินทางไปไหว้พระขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลในบริเวณใกล้เคียงได้ที่ศาลหลักเมือง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กันนะคะ

 

กรณีเดินทางโดย MRT ลงสถานีสามยอด ออกทางออก 3 และเดินมาทาง ถ.อุณากรรณ ผ่านเสาชิงช้า มาทาง แยกสี่กั๊ก ร้านอยู่ห่างจากแยกสี่กั๊กประมาณ 100 เมตรค่ะ

พิกัด https://goo.gl/maps/41MxWgnwuWHvmWid7

👉ร้านไทยอัญญา ร้านเปิดบริการ
จันทร์-ศุกร์ เวลา 7:00- 21:00 น.
เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10:30- 21:00 น.
☎️ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-344-9333
LINE : Anya Authentic Thai Cuisine
IG : Anya.AuthenticThaiCuisine

Facebook : Anya Authentic Thai Cuisine

สามารถสั่งได้ทาง
😊 LINE @anyathaicuisine
😊 WONGNAI
😊 LINEMAN
😊 GRAB FOOD
หรือโทรสั่งอาหารได้ที่เบอร์ 02-121-7318 และ 081-344-9333
ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดเมนูอาหารได้เพียงคลิ๊กลิ้งค์ด้านล่างนี้ค่ะ
https://bit.ly/2QMfPvg