JKN เผยเจ้าภาพการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2024 เป็นประเทศมหาอำนาจทางความงามแถบละตินอเมริกา

JKN เผยเจ้าภาพการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2024 เป็นประเทศมหาอำนาจทางความงามแถบละตินอเมริกา

คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส กล่าวถึงความคืบหน้าของธุรกิจองค์กรมิสยูนิเวิร์ส ว่า ขณะนี้มีประเทศเจ้าภาพสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2024 ต่อจากประเทศเอลซัลวาดอร์เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นประเทศมหาอำนาจทางความงามที่มีมิสยูนิเวิร์สมาแล้วมากกว่า 1 คน
คุณแอน เผยอีกว่า สาวๆ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สปี 2024 อาจต้องเตรียมพูดภาษาสเปนเอาไว้บ้าง การประกวดนางงามจักรวาลหรือมิสยูนิเวิร์ส ถือเป็นเวทีบิวตี้โอลิมปิกยิ่งใหญ่อันดับหนึ่งของโลก โดยมีตัวแทนสาวงามเข้าประกวดจากประเทศต่าง ๆ กว่า 96 ประเทศทั่วโลกและมียอดผู้ชมการประกวดแต่ละปีมากกว่า 1,000 ล้านคน ได้เข้ามาช่วยส่งเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม JKN ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

“ทางเรามีความยินดีที่พันธมิตรจากประเทศละตินอเมริกา ตอบรับในการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 73 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมในการประกวดมิสยูนิเวิร์สและความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของเรา โดยจะมีการประกาศรายชื่อประเทศเจ้าภาพการจัดประกวดครั้งถัดไปบนเวทีการประกวดรอบชิงชนะเลิศมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72 ที่เมืองซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์ วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้”

Hosting Fee หรือรายได้จากค่า License ที่เรียกเก็บจากประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส เป็นอีกหนึ่งรายได้หลักที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์มิสยูนิเวิร์ส ที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก ทั้งนี้จากการที่บริษัทฯ ได้มีการเรียกเก็บค่า License ทั้งประเทศเจ้าภาพในปีนี้ และบางส่วนที่เป็นของการจัดประกวดของปีหน้าเป็นการล่วงหน้าตามเงื่อนไขของสัญญา ส่งผลดีต่อกระแสเงินสดจากการดำเนินงานให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จาก Hosting Fee ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ โดยทางบริษัทได้ประมาณการรายได้จากการเก็บค่าเป็นเจ้าภาพจัดการประกวด ตั้งแต่ปี 2023-2027 เป็นจำนวนเงินกว่า 2,000 ล้านบาท

ส่วนการประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ที่จัดขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ยังเป็นโอกาสให้กับบริษัทฯ ที่จะสร้างรายได้ในด้านอื่น ๆ ทั้ง Production Fee รายได้จากการรับจ้างผลิตงานประกวด, Broadcast Fee รายได้จากการให้ License เผยแพร่สัญญาณการจัดการประกวดในแต่ละประเทศ, Ticket Sales รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวดทั้งงาน Event และทาง Online, Sponsorship Fee รายได้ที่เกิดจากผู้สนับสนุนการจัดการประกวด เป็นต้น จึงมั่นใจว่าเป้าหมายปีนี้จะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนธุรกิจใหม่ที่เป็นการต่อยอดแบรนด์มิสยูนิเวิร์ส ครอบคลุม 24 กลุ่มธุรกิจ ทั้งที่ได้ดำเนินธุรกิจไปแล้วเช่น Miss Universe Beverage, Miss Universe Skincare และ Miss Universe Travel และกลุ่มธุรกิจที่เหลืออาทิ Miss Universe Museum, Miss Universe Apparel, Miss Universe Hotel เป็นต้น ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจจากทั่วโลก คาดว่ากลุ่มธุรกิจเหล่านี้จะสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับ บริษัทเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)