รพ.มาสเตอร์พีช ชวนส่องเทรนด์ศัลยกรรมความงาม พร้อมแนะความจริงใจสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืน ‘Be a Better You…เป็นคุณคนใหม่ในรูปแบบที่ดีกว่าเดิม’ ตามสโลแกนของ รพ.มาสเตอร์พีช นับเป็นแนวทางการส่งมอบผลลัพธ์การบริการที่น่าพึงพอใจในแบบมาสเตอร์พีชให้กับทุกคน 

รพ.มาสเตอร์พีช ชวนส่องเทรนด์ศัลยกรรมความงาม พร้อมแนะความจริงใจสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืน ‘Be a Better You…เป็นคุณคนใหม่ในรูปแบบที่ดีกว่าเดิม’ ตามสโลแกนของ รพ.มาสเตอร์พีช นับเป็นแนวทางการส่งมอบผลลัพธ์การบริการที่น่าพึงพอใจในแบบมาสเตอร์พีชให้กับทุกคน 

รพ.มาสเตอร์พีช ชวนส่องเทรนด์ศัลยกรรมความงาม พร้อมแนะความจริงใจสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืน ‘Be a Better You…เป็นคุณคนใหม่ในรูปแบบที่ดีกว่าเดิม’ ตามสโลแกนของ รพ.มาสเตอร์พีช นับเป็นแนวทางการส่งมอบผลลัพธ์การบริการที่น่าพึงพอใจในแบบมาสเตอร์พีชให้กับทุกคน 

บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช โรงพยาบาลศัลยกรรมความงามครบวงจรชั้นนำของไทย ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย ออกบูธให้ข้อมูลความรู้ คู่โปรโมชั่นเด็ด ด้วยความขอบคุณที่ยืนหนึ่งในใจเพื่อนรักสายความงามมาครบหนึ่งทศวรรษ ณ บูธ Masterpiece Hospital หมายเลข VIP6 ในงาน Beauty Full Fest 2023 ในวันที่ 21- 24 กันยายน 2566 ณ BCC Hall เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว

“กลุ่มผู้สนใจศัลยกรรมความงาม และต้องการปรับรูปลักษณ์ เพื่อเป็นตัวเองในแบบที่ดีกว่าเดิม มีอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง เพราะการเข้ารับบริการศัลยกรรมความงามของ รพ.มาสเตอร์พีช มีมาจากทุกภูมิภาคทั่วโลก

“ขณะที่เรารุกทำตลาดจากการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และบอกต่อผลลัพธ์ของบริการ ผ่านการตลาดออนไลน์ทุกช่องทาง ทั้งโซเชียลมีเดีย และอินฟลูเอนเซอร์ ในทางขนานกัน เราเองก็ยังคงโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อกลางแจ้ง และเผยแพร่ข่าวสารผ่านสื่อมวลชนสำนักข่าวต่างๆ 

“และที่ขาดไม่ได้ คือการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในทุกรูปแบบ อาทิ การจัดแคมเปญ Make Your Looks ทำศัลยกรรมความงามเพื่อสังคม, การให้ความรู้กับผู้คนในสังคมผ่านสื่อต่างๆ ตามวาระ และการออกบูธเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายทั้งในและต่างประเทศ อย่างงาน Beauty Full Fest 2023 ในครั้งนี้ และโอกาสต่อๆ ไป” คุณดาว – ลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์สไตล์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลที่น่าสนใจด้านเทรนด์ศัลยกรรมความงามสู่ความยั่งยืน

  • มูลค่าตลาดความงามในปัจจุบัน

ข้อมูลจาก Statista เว็บไซต์สำรวจและวิจัยตลาด พบสถิติว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม สุขภาพ ครัวเรือน และการดูแลส่วนบุคคล ของ ‘ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้’ มีมูลค่าถึง 18.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตในอัตรา 16% ต่อปีในช่วงปี 2565-2569

ขณะที่ผลการวิจัยเชิงลึกของ WGSN (World Global Style Network) เปิดเผยรายงานวิเคราะห์ การจัดอันดับเทรนด์ความงาม ‘ภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้’ จากการคาดการณ์แนวโน้มของผู้บริโภคในช่วง 18 – 24 เดือน พบว่า สุขภาพเป็นสิ่งที่ทุกประเทศในเอเชียให้ความสำคัญ

หากบีบให้แคบลง เจาะมาที่ธุรกิจศัลยกรรมความงาม Grand View Research บริษัทวิจัยด้านการตลาดในสหรัฐอเมริกา คาดการณ์ไว้ เติบโตจากในปี 2564 ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6 หมื่นล้านบาท โดยคาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ในช่วงระหว่างปี 2565 – 2573       อยู่ที่ 9.7% เติบโตเฉลี่ยเพิ่มขึ้นปีละ 2% ระหว่างช่วงปี 2563 – 2566 

เจาะลงมาทางแถบบ้านเรา โอกาสในปี 2566 หลังจากเปิดประเทศเต็มรูปแบบ สัดส่วนลูกค้าต่างชาติจะขยายตัวได้แบบก้าวกระโดดเพิ่มขึ้นเป็น 20 – 30% โดยศัลยกรรมที่ยังได้รับความนิยมมากที่สุด คือการศัลยกรรมจมูก ดึงหน้า และดูดไขมัน ในตลาดมีมูลค่า 40,000 ล้านบาท

  • เทรนด์ศัลยกรรมฯ วันนี้

แหล่งข้อมูลชั้นนำเผยข้อมูล เน้นความเป็นธรรมชาติ และครอบคลุมทุกกลุ่มคน – โดยมุ่งเสริมจุดเด่น ปกปิดจุดด้อย น้อยแต่มาก หมดยุคของความมากเกินไป ศัลยกรรมความงามที่ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย นิยามความงามจะไม่ถูกแบ่งแยกอีกต่อไป

  • 1. ดึงหน้า – ด้วยนวัตกรรมการผ่าตัดและเทคนิคขั้นสูง ส่งผลให้ความนิยมในการศัลยกรรมดึงหน้า หรือ Face Lift เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เพื่อกำจัดริ้วรอยและกระชับผิว ไม่ดู ‘แข็ง’ จนเกินไป และสร้างความยั่งยืน 
  • 2. ศัลยกรรมยกคิ้ว และเปลือกตา – เช่น การทำตาสองชั้น การผ่าตัดเปลือกตาล่างเพื่อแก้ไขถุงใต้ตา การผ่าตัดยกเปลือกตาเพื่อแก้ไขหนังตาตก เสริมให้ดวงตาสดใส    ดูอ่อนกว่าวัย รวมถึงการทำศัลยกรรมยกคิ้วจะช่วยเปลี่ยนใบหน้าที่หม่นหมองให้ดูดีขึ้นในเวลาเดียวกัน
  • 3. กระแสการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก – ศัลยกรรมเสริมจมูกยังคงเป็นอันดับ 1 ของการผ่าตัด แม้การเสริมหน้าอกของฝั่งอเมริกานั้นแซงหน้าการเสริมจมูกไปแล้ว อย่าลืมเลือกแพทย์และสถานพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญ และได้มาตรฐาน เพราะแท้จริงแล้ว การผ่าตัดใหญ่ หรือ ผ่าตัดโดยใช้เวลานานนับชั่วโมง จำเป็นต้องมีแพทย์วิชาชีพดมยา (วิสัญญีแพทย์) และอุปกรณ์ทางการแพทย์มาตรฐานโรงพยาบาลเท่านั้น
  • 4. ศัลยกรรมดูดไขมัน – ผู้ให้บริการด้านความงามทั่วโลกเริ่มเห็นเทรนด์การดูแลความงามของร่างกายมากขึ้น โดยเฉพาะกระแสการดูดไขมัน หรือ Liposuction ซึ่งจะช่วยกำจัดไขมันได้อย่างปลอดภัย รักษารูปร่างที่สวยงามพร้อมเรียกความมั่นใจในตัวเองกลับคืนมา และหลังจาก MASTER มี M&P ความร่วมมือกับ rattinan ขยายตลาดศัลยกรรมการตัดกระเพาะ และเสริมทัพจับกลุ่มต่างประเทศกลางย่านสุขุมวิท
  • ทำไมต้อง Sustainable (ความยั่งยืน)
  • ความยั่งยืนในการลงทุนทำ – ถ้าคุณทำในสถานพยาบาลที่บุคลากรทางการแพทย์ชำนาญการ มีมาตรฐาน และปลอดภัย คุณไม่ต้องรับความเสี่ยงจากความเสียหายหรือผลกระทบ
  • ลดการสูญเงิน และสูญโอกาส – การศัลยกรรมต้นทุนต่ำหรือแหล่งไม่น่าเชื่อถือ มีหลายเคสที่รพ.มาสเตอร์พีช พบว่าเกิดปัญหาทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ต้องแก้ไข เพื่อช่วยเหลือทั้งทางร่างกายและจิตใจ

“ความจริงใจ ซื่อสัตย์ คือหนึ่งในปรัชญาที่เรายึดถือเป็นหลักปฏิบัติกับบุคลากรทุกชั้นทุกระดับ ฉะนั้น การมอบความจริงใจให้ผู้รับบริการทุกคน เพื่อบอกต่อถึงคุณภาพ และผลงานระดับมาสเตอร์พีชได้อย่างเต็มปาก นั่นคือ ผลลัพธ์ที่ยั่งยืนที่สุด” คุณดาว – ลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์สไตล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวปิดท้าย