AVALON เปิดตัว CEO หนุ่มไฟแรงสานต่อธุรกิจเครื่องประดับอัญมณี ผสานงานศิลปะทรงคุณค่าจากศิลปินดังระดับโลก ยกระดับ High Jewelry ก้าวสู่ Art Jewelry

AVALON เปิดตัว CEO หนุ่มไฟแรงสานต่อธุรกิจเครื่องประดับอัญมณี ผสานงานศิลปะทรงคุณค่าจากศิลปินดังระดับโลก ยกระดับ High Jewelry ก้าวสู่ Art Jewelry

AVALON เปิดตัว CEO หนุ่มไฟแรงสานต่อธุรกิจเครื่องประดับอัญมณี ผสานงานศิลปะทรงคุณค่าจากศิลปินดังระดับโลก ยกระดับ High Jewelry ก้าวสู่ Art Jewelry

ปัจจุบันตลาดเครื่องประดับอัญมณีถือได้ว่า มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดย AVALON ผู้นำเครื่องประดับส่งออกยุโรปมาอย่างยาวนาน ภายใต้การนำของ “คุณธันยพล คงวิทยากิจจ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนรุ่นใหม่ที่มาสานต่อธุรกิจครอบครัว ซึ่งเล็งเห็นถึงกระแสความนิยมการใช้เครื่องประดับอัญมณีที่เปลี่ยนไป จึงมุ่งมั่นนำเสนอความงดงามใหม่ของเครื่องประดับชุดใหม่ ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบโดยศิลปินชื่อดัง ที่มาพร้อม ดีไซน์ทันสมัย และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ ก่อนเตรียมขยายช่องทางการขายทางออนไลน์ ในเร็วๆ นี้ เพื่อเปนการยกระดับเครื่องประดับอัญมณี High Jewelry ให้ก้าวสู่การเป็น Art Jewelry สร้างคุณค่า และความเป็นเอกลักษณ์ ในสไตล์ AVALON


คุณธันยพล คงวิทยากิจจ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กล่าวว่า AVALON เป็นแบรนด์จิวเวลรี่ของไทย ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์นานกว่า 30 ปี “โดยเฉพาะการออกแบบและรังสรรค์เครื่องประดับอันวิจิตรงดงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิ การฝังอัญมณีลงบนตัวเรือนแบบไร้หนาม หรือที่เรียกว่า “Invisible Setting” ที่จะทำให้ไม่มีตัวโลหะมาบดบังความงามของอัญมณี ซึ่งมีน้อยแบรนด์ในประเทศไทยที่ทำได้แบบนี้ ซึ่งผู้ที่เก็บสะสมจิวเวลรี่ จะรู้ได้ทันทีว่า เป็นงานระดับลักชัวรี่ เพราะเป็นการนำพลอยคุณภาพสูงมาร้อยเรียงกันถักทอเป็นความงามที่ยากจะพบเห็น”


​“สำหรับภาพรวมตลาดจิวเวลรี่ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเท นั้น ผมมองว่า วันนี้ เนื่องด้วยเศรษฐกิจโลกมีการฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลให้ ในปี 2567 ตลาดเครื่องประดับระดับไฮเอนด์จะมีโอกาสทางการตลาดเพิ่มขึ้น” โดย ซีอีโอ กล่าวด้วยว่า อัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปีของตลาด Fine Jewelry อยู่ที่ร้อยละ 6 ถือได้ว่า มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะการขายเครื่องประดับออนไลน์ ในปัจจุบันเติบโตถึงร้อยละ 19


​คุณธันยพล ยังกล่าวถึงการคาดการณ์แนวโน้มตลาดส่งออกของธุรกิจเครื่องประดับอัญมณีของไทย ในปี 2567 และประเทศคู่ค้าของแบรนด์ AVALON ด้วยว่า วันนี้ ตลาดจิวเวลรี่โลกมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ผู้บริโภคโดยเฉพาะตลาดยุโรปมีความต้องการสินค้าที่มีความยั่งยืน ซึ่งช่องทางการขายออนไลน์ยังคงมีบทบาทสำคัญ ขณะที่ ประเทศคู่ค้าสำคัญของ AVALON ยังคงอยู่ในทวีป อเมริกา ยุโรป เอเชีย โดยเฉพาะ จีน และตะวันออกกลาง “โดยตลาดในประเทศไทย AVALON ยังคงมุ่งมั่น ที่จะสร้างความไว้วางใจขากลูกค้าในประเทศ ผ่านความเป็นเอกลักษณ์และการออกแบบเฉพาะเครื่องประดับบุคคล ขณะที่ การสร้างตลาดในยุโรป AVALON จะนำเสนอคอลเลคชั่น Coliab กับศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งประเทศไทย และต่างประเทศ รวมถึงการนำเสนอเทคนิค “Invisible” ที่เป็นจุดเด่น ซึ่งทำให้ AVALON
กลายเป็นตัวแทนของแบรนด์เครื่องประดับไทยที่ผสมผสานความงามของศิลปะและงานผีมือ นอกจากนี้ ในส่วนของตลาดเอเชีย เราทำการตลาดผ่านช่องทางขายออนไลน์ และร่วมมือกับศิลปินท้องถิ่นรังสรรค์ความงานที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น”


ซีอีโอ AVALON ยังเปิดเผยด้วยว่า เร็วๆ นี้ ทาง AVALON จะมีงานแสดงสินค้าที่ ประเทศโปแลนด์ ตลอดจน การร่วมมือกับ Aneta Weronika Gajos ประธาน IWS Poland และ ธัญญาภรณ์ อินทะหอม ประธาน IWS Swiss ในการสร้างสรรค์เครื่องประดับอัญมณีร่วมกัน โดย AVALON, ไม่เพียงรังสรรค์เครื่องประดับที่งดงามด้วยอัญมณีคุณภาพสูงจากธรรมชาติ แต่เรายังเป็นเสมือนผลงานศิลปะทรงคุณค่าที่สวมใส่ได้เป็นของสะสมที่ควรค่ากับการครอบครอง และเราพยายามทุ่มเทในทุกรายละเอียดเพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์ สไตล์ของลูกค้าให้ลูกค้าของเราให้ได้รับความประทับใจสูงสุด ให้สมกับความมุ่งมั่น ที่เราตั้งเป้าที่จะให้ AVALON เป็นแบรนด์ชั้นนำภายใน 3 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกัน เรายังมุ่งยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ AVALON ให้กลายเป็นผลงานศิลปะชิ้นเอกล้ำค่าและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะ AVALON ไม่เพียงสร้างเครื่องประดับที่งดงามเท่านั้น แต่ยังเป็นต้นแบบที่ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยวัสดุที่มีความยั่งยืนและการร่วมมือกับโครงการที่สนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

——————————