ยิ่งใหญ่ งานแสดงสินค้าและการท่องเที่ยวอิสลามนานาชาติ (IITTE 2024) ซึ่งจัดโดย บริษัทจีไอเอสบีโฮลดิงส์

ยิ่งใหญ่ งานแสดงสินค้าและการท่องเที่ยวอิสลามนานาชาติ (IITTE 2024) ซึ่งจัดโดย บริษัทจีไอเอสบีโฮลดิงส์

ยิ่งใหญ่ งานแสดงสินค้าและการท่องเที่ยวอิสลามนานาชาติ (IITTE 2024) ซึ่งจัดโดย บริษัทจีไอเอสบีโฮลดิงส์

งานแสดงสินค้าและการท่องเที่ยวอิสลามนานาชาติ (IITTE 2024) ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 – 4 สิงหาคม ที่อาคารแสดงสินค้านานาชาติ รัฐมะละกา ได้เชิญชวนสังคมมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการฮาลาล ในอิสลาม คำว่า ฮาลาล มิใช่เพียงแค่เรื่องอาหารการกินเท่านั้น แต่ทว่าฮาลาลในอิสลาม คือวิถีการดำเนินชีวิต

ซึ่งครอบคลุมทั้งในเรื่องการแต่งกาย ความบันเทิง การกีฬา การเชื่อมสัมพันและครอบคลุมทุกด้านในการดำเนินชีวิต ซึ่งหากได้นำไปใช้ในการดำเนินชีวิต ก็จะนำไปสู่การเสริมสร้างกำลังใจและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชีวิตของทุกๆคนในชาติบ้านเมืองรวมถึงผู้ที่มิใช่มุสลิมด้วย

ท่านประธานกรรมการใหญ่บริษัท จีไอเอสบีโฮลดิงส์ ท่านตวนฮายี นาซีรุดดีน มูฮัมหมัดอาลี ได้กล่าวไว้ว่า อิสลามคือวิถีชีวิตที่เปรียบได้กับ ต้นไม้ที่สมบูรณ์ และต้นไม้นี้เองที่เป็นเสมือนหัวใจในการจัดงาน IITTE ในครั้งนี้ ซึ่งหวังว่าจะได้เป็นแนวทางให้แก่ประชาชนชาวมาเลเซีย และยังช่วยเสริมสร้างความสามัคคีความเป็นปึกแผ่นให้เกิดขึ้นในชาติบ้านเมือง

ท่านประธานกรรมการใหญ่จีไอเอสบีเฮช ยังได้กล่าวอีกว่า เอ๊กซโป ในระดับโลกที่จัดขึ้นมานี้ ได้รับแรงบันดาลใจ จากการที่ได้เดินทางไปในต่างประเทศทั่วโลก เพื่อเชื่อมสัมพัน เยี่ยมเยียน ดะอ์วะห์ และทำธุรกิจการค้า และได้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 20 ประเทศ ซึ่งงาน IITTE นี้ เป็นผลจากการที่ได้ไปเชื่อมสัมพันและได้ทำความรู้จักกับผู้คนและมาร่วมในงานดังกล่าว

“ผลจากการการจัดงาน IITTE นี้ ทำให้เราได้มาร่วมกัน ปรับปรุงตนเอง และหากมีปัญหาอะไร ก็ให้เรามาร่วมกันแก้ไขปัญหา เพราะนี่คือหนทางในการแก้ไขปัญหา ในขณะเดียวกันให้เราได้นำเสนอความงดงามและยิ่งใหญ่ของอิสลามให้แก่ชาวโลก”

“เนื่องจากอิสลาม เปรียบได้กับต้นไม้ที่สมบูรณ์ ที่เติบโตจากรากออกเป็นลำต้นและให้ผล ที่สามารถสร้างคุณประโยชน์แก่ทุกคน และจากนี้เอง ที่เราต้องการชี้แจงเกี่ยวกับอิสลามที่แท้จริงผ่านหลักการนี้”

ท่านได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าว หลังจากการเปิดงาน IITTE ที่อาคารแสดงสินค้านานาชาติ รัฐมะละกา (MITC)
งานแสดงสินค้าและการท่องเที่ยวนานาชาติ ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมี ท่านดาโต๊ะ รออีส ยาซีน ซึ่งเป็นตัวแทนของมุขมนตรีรัฐมะละกา คือท่านดาโต๊ะเซอรี อับดุลรออุฟ ยูโซ๊ะ

งานแสดงสินค้าและการท่องเที่ยวอิสลามนานาชาติ IITTE ได้มีการนำเสนอกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจในงาน เช่น เวทีเสวนา งานแสดงสินค้า, ร้านอาหารจากทั่วทุกรัฐ และประเทศต่างๆ, การแสดงนิทรรศการวีถีชีวิตของท่านรอซูลุลลอฮ์ และการแสดงวัฒนธรรมอิสลาม

งานนี้ เป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นโดย บริษัท จีไอเอสบีโฮช หลังจากที่ได้เปิดสาขาใน 20 ประเทศและได้เข้าร่วมงานเอ็กซ์โปฮาลาลในประเทศต่างๆที่โลก


ในส่วนประเทศไทย ได้มีการออกบูทแสดงมหกรรมสินค้า ฮาลาล และการท่องเที่ยวอิสลามนานชาติ ด้วย โดยมีบูท
การท่องเที่ยว ภูเก็ต พังงา สตูล เชียงใหม่ และทั่วเมืองไทยและบู้ทแสดงสินค้า น้ำปลา กะปิ ปลาชิงชัง น้ำผึ้งร่วง ทุเรียนกวน ลำไยอบแห้ง ขนมถั่วตุ๊บตั๊บ
รวมถึงบูทขายอาหาร ต้มยำ
ยำสามสหายยำวุ้นเส้น ข้าวต้มปลา ไข่เจียว ผัดผักคะน้าปลาเค็ม กระเพราเนื้อ น้ำลำไย ชาเย็น ชาเขียว นำทีมสาขากรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ สตูล หาดใหญ่ ปัตตานี ภูเก็ต เด็กโรงเรียนอิสลามพัฒนาภูเก็ต และมูลนิธิเพื่อภารดรภาพสาขาเมืองไทย ร้านชื่อ เลิฟ แอนด์ แคร์
สำหรับงานนี้คนไทยไปร่วมงานประมาณ 50ท่านคน