แชร์เคล็ดลับสวยแบบฉบับหมอลูกแพร์ “ณัฐธิดา ศรีบัวทอง” แห่ง “แน็บแล็บคลินิก”

แชร์เคล็ดลับสวยแบบฉบับหมอลูกแพร์ “ณัฐธิดา ศรีบัวทอง” แห่ง “แน็บแล็บคลินิก”
ต้องบอกว่าเป็นคุณหมอคนสวย เก่ง ครบเครื่องรอบด้านอีกคนหนึ่งของแวดวงคลินิกเสริมความงามเมืองไทย คุณหมอลูกแพร์ “แพทย์หญิงณัฐธิดา ศรีบัวทอง” หรือเจ้าของแอคเคาท์ “dr.pearinatt หมอลูกแพร์ ทางเดินอาหาร” ที่โด่งดังในโลกโซเชียล (TikTok) กับคอนเทนต์คลิปเกร็ดความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพต่าง ๆ ของคุณหมอที่เข้าถึงผู้คนได้ง่าย จนทำให้หลายคนเริ่มอยากรู้จักหมอสาวคนนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม
วันนี้มีนัดพูดคุยสบาย ๆ แบบเป็นกันเอง กับ “คุณหมอลูกแพร์” ณ คลินิกความงามชั้นนำ แห่งใหม่ใจกลางเมือง “แน็บแล็บ คลินิก” ที่ตึกมณียาเซ็นเตอร์ ย่านเพลินจิต สุขุมวิท สวรรค์ของคนรักความงาม ซึ่งเป็นที่แรกและที่เดียวที่ให้บริการแบบครบวงจร ทั้งการดูแลผิวพรรณ เวชศาสตร์ชะลอวัย สวยจากภายในสู่ภายนอก เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย

“คุณหมอลูกแพร์” เดินเข้ามาพร้อมออร่าเปล่งประกาย หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เป็นสาวร่างเล็กน่ารักที่ดูมั่นใจ สตรองในคน ๆ เดียวกัน เริ่มบทสนทนาระหว่างกันถึงเรื่องของที่มาที่ไปในเรื่องความงามยุคก่อนนี้ว่า
“ตั้งแต่หมอเรียนจบมาปี 57 (2551 – 2557 แพทย์ศาสตร์บัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 1, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ตอนนี้ครบ 10 ปีพอดี ก็ทำงานอยู่ในวงการความงามมาโดยตลอดค่ะ ขอย้อนกลับไป สมัยนั้นยังเน้นเรื่องรักษาสิว รอยสิวเป็นส่วนใหญ่ มีเครื่องเลเซอร์บางชนิด ซึ่งถ้าใครทันยุคนั้นจะรู้ดีเลยว่าเลเซอร์ที่เห็นผลชัด ๆ มักทำให้เกิด downtime (เรียกง่าย ๆ ว่าหน้าเยินก่อนจะสวย) จนหลาย ๆ คนขยาด ไม่กล้าทำ หรือเข้าคลินิกในยุคนั้น”


หัตถการความงามด่านแรกที่ เปลี่ยนมาเป็นบิวตี้สแตนดาร์ดที่หลายคนต้องทำ
“ใช่ค่ะ ยุคนั้น การฉีดโบทอกซ์ ฟิลเลอร์ ถือเป็นหัตถการที่คนส่วนมากยังไม่กล้าทำ กลัว และมองว่าไม่จำเป็น ต่อมาคนเริ่มเปิดใจมากขึ้นมาก ๆ ประกอบกับนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางการแพทย์ที่ทันสมัยขึ้น หมออยู่ในทุกช่วงนั้นใน 10 ปีนี้เลยค่ะ ผ่านยุคการเปลี่ยนแปลง จนโบท็อกซ์ กลายเป็นของที่ขาดไม่ได้
ฟิลเลอร์เป็นเหมือนปาฏิหาริย์ เป็นรางวัลชีวิต เครื่องมือต่าง ๆ ที่ออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้นและผลข้างเคียงลดลง ทำให้คนทุกคนสวยขึ้นได้ ปัญหาที่เคยแก้ได้ยาก ก็แก้ได้ง่ายขึ้น หมออยู่ในวงการนี้มา 10 ปี มองเห็นและเติบโตไปพร้อม ๆ กับเทรนความงามนี้ค่ะ
นอกจากนั้น หมอก็ยังสนใจในศาสตร์ความงามจากภายใน หรือ Anti-aging medicine ด้วยค่ะ ก็ได้ศึกษาศาสตร์ด้านนี้ด้วยจนได้ American board of Anti-Aging and Regenerative Medicine
เวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ, ประเทศสหรัฐอเมริกา (ABAARM) เพราะเราเชื่อว่าคนเราจะสวย มันต้องสวยทั้งภายนอกและภายใน ถ้าภายนอกดูดี ภายในไม่ไหว แบบนั้นคงไม่ใช่ความสวยที่แท้จริงค่ะ”
เทรนด์ความงามยุคนี้ กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคนทุกเพศ ทุกวัย

“เทรนความงามปัจจุบัน อย่างแรกที่รู้สึกเลยคือตอนนี้ความงามมันมีความเป็น unisex ค่ะ ไม่ใช่ว่า ต้องสวยเท่านั้น ความสวยงามคือสัญลักษณ์ของผู้หญิง อะไรแบบนั้น แต่คนเราทุกคนล้วนแล้วแต่อยากจะ “ดูดี” ในแบบของตัวเอง เทรนด์ความงามมันเลยกลายเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับคนที่ชอบดูแลตัวเอง ในอดีตการดูแลตัวเองเราอาจจะคิดว่า ก็คือการออกกำลังกาย กินอาหารดี นอนหลับให้เพียงพอ ตอนนี้มันก็ยังใช่ค่ะ แต่มีการดูแลตัวเองในด้านความงามอื่น ๆ ประกอบมาด้วย เทรนด์ในตอนนี้หมอมองว่า เราทุกคนอยากดูดีขึ้น เพื่อเป็นรางวัลให้ตัวเอง อยากดูสดชื่น สดใส หน้าเด็กลง ดูไม่โทรมอย่างล่าสุดที่กำลังฮิตมาก ๆ ก็จะเป็นการดูแลในเรื่องของงานผิว การยกกระชับ ซึ่งเป็นการดูแลตัวเองที่ทำให้เราสวย หล่อ ดูดีขึ้น แต่ไม่ได้ถึงกับเปลี่ยนความเป็นตัวเรา แค่หน้าเด็กลง สดใสขึ้น มีเอนเนอร์จี้ ไปต่อสู้กับชีวิตภายนอกมากขึ้น ส่องกระจกแล้วรู้สึกหลงรักคนในกระจกอีกครั้ง อะไรแบบนั้นค่ะ”
เปิดใจสวยแล้วต้องมีความสุข ก่อนเข้าคลินิกความงาม
หมออยากบอกอะไรกับคนที่จะเข้าคลินิกความงาม?
“จริง ๆ หมอมองว่าสิ่งที่เราควรรู้คือ คนไข้หลายคนก่อนจะมาเข้าคลินิกเสริมความงาม แบกความกังวลมา ปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เช่น รู้สึกหน้าดูเหนื่อย หน้าไม่เท่ากัน หน้าใหญ่ไป กรามทำให้ดูไม่สวย ก็อยากจะแก้ไขส่วนนั้น อยากให้คนไข้บอกความกังวลตรงนั้นมาเลยค่ะ ส่วนต้องแก้ไขยังไง อันนั้นเป็นหน้าที่หมอค่ะ บางครั้งในยุคนี้เราจะเจอคนไข้บางคนอาจจะซื้อโปรโมชั่นบางอย่างตามการตลาด แต่มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่คนไข้ต้องการจริง ๆ ค่ะ ทำให้บางครั้งได้รับการรักษาที่ไม่จำเป็น ไม่แก้ไขปัญหา พอเจอแบบนี้ก็เข็ด แอนตี้การฉีดการทำหน้าไปค่ะ คือ หมออยากให้คนไข้คุยกับตัวเองก่อนว่าปัญหาที่เรากังวลคืออะไร แล้วคุยกับคุณหมอดูค่ะ ว่าแก้ยังไงดี เราจะได้แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย บางคนเข้าใจว่า
โบท็อกซ์จะแก้ไขได้ทุกเส้นบนใบหน้า แต่ความจริงอาจจะไม่ใช่นะคะ บางอย่างอาจจะต้องใช้วิธีอื่นค่ะ อีกอย่างที่แนะนำคือ ต้องเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ ยาแท้ หมอแท้ ตรวจสอบได้ เดี๋ยวนี้ ยาปลอม หมอกระเป๋าเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยล่อลวงด้วยราคาที่ถูก ซึ่งเอาจริง ๆ ไม่คุ้มเลยกับผลเสียที่เราอาจได้รับค่ะ”
โปรแกรมความงามเร่งด่วนตามสไตล์สวยแบบปี 2024
“ต้องยกให้โบท็อกซ์ เป็นตัวท็อป เบอร์ 1 ของทุกคลินิกความงามเลยค่ะ เป็นปัจจัยที่ขาดไม่ได้ไปแล้วในยุคนี้ มันช่วยให้ริ้วรอยลดลง และย้อนวัยได้จริง ๆ ค่ะ ยิ่งฉีดตอนรอยไม่มาก ก็ยิ่งดูเป็นธรรมชาติ
โบท็อกซ์ นี้จริง ๆ มีใช้มานานมาก ๆ แล้วในการรักษาโรคกล้ามเนื้อกระตุกค่ะ เพราะฉะนั้นเรื่อง ความปลอดภัย คือไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ข้อมูลแน่นมาก ๆ ค่ะ อันดับสองในใจหมอก็ยังคงเป็น ฟิลเลอร์ค่ะ ฉีดปุ๊ปสวยปั๊ป เดินออกจากคลินิกไปคือเด็กลง 10 ปี (หัวเราะ) ขาดไม่ได้ ขาดใจค่ะ หลายคนบางทีคิดว่าการเสริมความงาม เช่น การฉีดโบท็อก ฟิลเลอร์ ราคาสูงเกินไป รู้สึกไม่คุ้มค่า แต่ความจริงเมื่อเทียบผลลัพธ์กับราคา หมอคิดว่ามันความคุ้มค่ามาก ๆ นะคะ ลองคิดดูว่าเราลงทุนกับสกินแคร์ทีละเท่าไรและริ้วรอยยังอยู่มั้ย (หัวเราะ) อย่างโบท็อกซ์โดยทั่วไปเริ่มต้นที่หลักพันเท่านั้นเองค่ะ มีความปลอดภัยและเห็นผลชัดเจน สามารถลดริ้วรอย ปรับรูปหน้าให้หน้าเรียวเล็กลงได้ กระชับรูขุมขน กระตุ้นคอลลาเจนได้
จึงเป็นหัตถการพื้นฐานที่หมอมักจะแนะนำให้ทำเป็นอันดับแรก ๆ สำหรับคนที่อยากเริ่มมาดูแลตัวเองค่ะ”
หมอลูกแพร์ยิ้มกว้างสดใส บอกเล่าตอนท้ายให้เราเห็นถึงความสวยในแบบที่มีความสุขออกมาจากหัวใจจริง ๆ
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถจองคิวปรึกษาคุณหมอ ได้ที่ แน็บแล็บ คลินิก (nabLab clinic)
BTS ชิดลม สาขา ตึกมณียาเซ็นเตอร์ ชั้น 9 ผู้ที่สนใจ สามารถจองคิวปรึกษาคุณหมอ ได้ที่ แน็บแล็บ คลินิก (nablab Clinic) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line Official Account: @nablabclinic, Facebook Page: Nablab Clinic, Call Center: 088-984-7700