ท่านจุฬาราชมนตรี มอบประกาศนียบัตร ผู้ผ่านการศึกษาอบรมหลักสูตรที่ 2 พัฒนาภาวะความเป็นผู้นำศาสนาอิสลามยุคใหม่ ประจำปี 2567

ท่านจุฬาราชมนตรี มอบประกาศนียบัตร ผู้ผ่านการศึกษาอบรมหลักสูตรที่ 2 พัฒนาภาวะความเป็นผู้นำศาสนาอิสลามยุคใหม่ ประจำปี 2567

ท่านจุฬาราชมนตรี มอบประกาศนียบัตร
ผู้ผ่านการศึกษาอบรมหลักสูตรที่ 2 พัฒนาภาวะความเป็นผู้นำศาสนาอิสลามยุคใหม่ ประจำปี 2567


วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. ท่านจุฬาราชมนตรี (นายอรุณ บุญชม)
ได้ให้เกียรติ มอบประกาศนียบัตร ให้กับผู้จบการหาศึกษาหลักสูตรที่ 2 ของสถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลาม สำนักจุฬาราชมนตรี โดยมีผู้ที่จบการอบรมหลักสูตรการพัฒนาภาวะความเป็นผู้นำศาสนาอิสลามยุคใหม่ (มุสลิมชาย) รุ่นที่ 7 และมุสลิมะห์ (หญิง) รุ่นที่ 4 รวมจำนวน 53 คน ซึ่งได้จัดการอบรมระหว่างวันที่ 1 – 9 กันยายน 2567 เป็นระยะเวลาต่อเนื่องกัน 9 วัน โดยมีนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลามฯ , นายประสิทธิ์ มะหะหมัด เลขานุการจุฬาราชมนตรี , ดร.วัลลภ สุวรรณดี อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต , ดร.สุวัฒน์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารฯ , ดร.ศรัณย์ สายฟ้า ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วยคณะเจัาหน้าที่ และคณะจากชมรมศิษย์เก่าสถาบัณพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลามฯ เข้าร่วมเป็นเกียรติ ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

สถาบันพัฒนาผู้นำอิสลาม เป็นสถาบันที่จะบ่มเพาะบุคลากรของศาสนาในทุกมิติ เพื่อการพัฒนาและยกระดับองค์ความรู้ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจและสังคมในยุคปัจจุบัน นักการศาสนายุคใหม่ นอกจากต้องมีความรู้ทางศาสนาเป็นอย่างดีแล้ว ต้องเป็นนักพัฒนา เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้วย
.
โครงการฝึกอบรมหลักสูตรพัฒนาผู้นำมุสลิมและมุสลิมะห์ยุคใหม่ จะส่งเสริมการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ การมีธรรมมาภิบาล ความซื่อสัตย์สุจริต ความสามัคคี ปองดอง การสร้างสันติสุข ส่งเสริมและสนับสนุนการเผยแพร่หลักธรรมที่ถูกต้อง และการสร้างความเข้าใจอันดีและความร่วมมือระหว่างศาสนา เพื่อให้ประเทศชาติเกิดความมั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป

————————————————————