ททท. ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด และพันธมิตรชวนเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง พร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษ

ททท. ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด และพันธมิตรชวนเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง พร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษ

ททท. ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด และพันธมิตรชวนเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง พร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด โรงแรมในเครือฟอร์จูน และซิกท์ เร้น   อะ คาร์ พร้อมด้วย อ.คฑา ชินบัญชร เปิดตัวโครงการ พีที แม็กซ์ การ์ด ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง ภายใต้แนวคิด ชวนคนไทยเที่ยวตามรอยเส้นทางสายศรัทธาที่ทรงคุณค่าในเมืองรอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว เมืองรอง เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวภายในประเทศกลับสู่เมืองรอง รวมถึงเพื่ออนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม คตินิยม ให้คงอยู่เป็นสมบัติของท้องถิ่นและวิถีชุมชน พัฒนาวัฒนธรรมให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมและที่สำคัญคือเพื่อกระตุ้นความคึกคักให้เมืองรองและการพัฒนาคุณภาพและบริการให้ได้มาตรฐานเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว โดยมีนางสาวสมฤดี จิตรจง  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) อ.คฑา ชินบัญชร พรีเซ็นเตอร์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือพีทีจี นายไพสิฐ แก่นจันทน์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจโรงแรม บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) และนายภูมน สมดี ผู้จัดการทั่วไป ซิกท์ เร้น อะ คาร์ ให้เกียรติร่วมงาน ณ สถานีบริการน้ำมัน Max Park Salaya เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) กล่าวว่า จากแผนงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองที่รัฐบาล     ให้ความสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมา ททท. ได้จัดทำโครงการร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลาย ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งสำคัญในการทำงานร่วมกับ     อ.คฑา ชินบัญชร พรีเซ็นเตอร์ ททท. และพีที แมกซ์ การ์ด โรงแรมในเครือฟอร์จูน และรถเช่า ซิกท์ เร้น อะ คาร์ ได้มาร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกที่มีถึง 3 พันธมิตรที่สามารถส่งเสริมการนักท่องเที่ยวอย่างครบวงจร คือที่พักคุณภาพ รถเช่าขับท่องเที่ยวเกรดพรีเมี่ยมและปั๊มน้ำมันที่มีบริการครบสำหรับนักเดินทาง พร้อมกันร่วมมอบสิทธิพิเศษที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้ใน 55 เมืองรอง 72 เส้นทางสายศรัทธาตลอดระยะเวลาโครงการถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการขยายฐานตลาดและเพิ่มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวคุณภาพผ่าน touch point ต่างๆ ของพันธมิตร เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience Tourism) แก่นักท่องเที่ยว ตลอดจนสามารถบอกเล่าเรื่องราว ส่งต่อประสบการณ์ ความประทับใจนี้ให้แก่ผู้อื่นผ่านสื่อโซเชียลของตนเองได้ต่อไป สำหรับจุดเด่นของโครงการนี้ คือ การเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางใน 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมวัด สถาปัตยกรรมและศิลปะของไทยผ่านวัดและโบราณสถานต่างๆ ได้กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ เมืองรองของเรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติที่งดงามและอาหารที่มี  อัตลักษณ์ท้องถิ่นอีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ค้นหา ประสบการณ์ไปเมืองรองตามเส้นทางสายศรัทธาจะได้เติมเต็มความสุข      อิ่มบุญ อิ่มท้อง สนุก ครบคุ้มอย่างแน่นอนและที่สำคัญให้เชิญชวนคนที่รักไปเที่ยวด้วยกัน

นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือ พีทีจี ผู้ให้บริการบัตรสมาชิก PT Max Card  กล่าวถึงความร่วมมือกับ ททท. เป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรองในช่วง Low Season อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมต่อมาตรการลดหย่อนภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองของรัฐบาลปัจจุบันมีฐานสมาชิก PT Max Card กว่า 22 ล้านรายออกเดินทางท่องเที่ยวไปกับโครงการ พีที แมกซ์ การ์ด ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรองทางบริษัทฯ ได้เตรียมรายการส่งเสริมการขาย “เที่ยวเมืองรอง รับ E-Stamp X2” สำหรับสมาชิก Max Card (ทุกประเภทบัตร) ซึ่งจากปกติสมาชิก        จะได้รับ 1 ดวง/วัน พิเศษสำหรับสมาชิก Max Card ที่เข้าใช้บริการและสะสมแต้มที่สถานีบริการน้ำมันหรือร้านค้าในเครือ PT         ที่จังหวัดเมืองรองตลอดระยะเวลาโปรโมชั่นจะได้รับ E-Stamp  2 ดวง/วัน โดยสมาชิกสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ได้  2 ช่องทาง    ที่ Application Max Me และ USSD  ระยะเวลาโปรโมชั่นตั้งแต่ 1 ก.ค. – 31 ส.ค.  67  โดย  E-Stamp  ที่ได้รับ สมาชิกสามารถสะสมและนำมาแลกเป็นของรางวัลต่างๆ ได้ใน  Application Max Me

นายไพสิฐ แก่นจันทน์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจโรงแรม บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโรงแรมในเครือฟอร์จูน กล่าวว่า โรมแรมในเครือฟอร์จูน ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวใน 55 เมืองรอง 72 เส้นทางสายศรัทธา ร่วมกับ ททท. และ พีที แมกซ์ การ์ด    โดยมีโรงแรมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น 8 แห่ง ในภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ ด้วยห้องพักที่ได้มาตรฐานและบริการอินเตอร์เนตไวไฟที่แรงเร็วให้นักท่องเที่ยวอัพโหลดรูปลงโซเชียลได้อย่างทันใจ ที่สำคัญคือบริการที่เป็นมิตรจากพนักงานของเราทุกคน ซึ่งแรงการจ้างงานคนในพื้นที่ทำให้เราได้รับความอบอุ่นแบบเป็นกันเอง นอกจากนี้ จะได้มอบสิทธิพิเศษส่วนลดค่าห้องพักใน  วันธรรมดา 15%  พร้อมทั้งบริการ Late checkout ถึงบ่ายเวลา 14.00 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เป็นสมาชิก PT max card สามารถรับส่วนลดได้ผ่าน พีที Redeem App Max Card  โดยสามารถทำการจองล่วงหน้าก่อนเข้าพักอย่างน้อย 7 วัน

นายภูมน สมดี ผู้จัดการทั่วไป ซิกท์ เร้น อะ คาร์ กล่าวเสริมว่า ซิกท์ เร้นท์ อะ คาร์ ให้บริการรถเช่าทั่วไทยและทั่วโลก ยินดีให้บริการนักท่องเที่ยวร่วมกับโครงการ พีที แมกซ์ การ์ด ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง เพื่ออำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเช่าขับเองหรือเช่าพร้อมคนขับลีมูซีน สามารถรับรถได้ที่สนามบินหรือเช่ารถขับจากกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางแบบเป็นส่วนตัวกับครอบครัวหรือคนที่รักได้อย่างสะดวกด้วยรถยนต์คุณภาพระดับพรีเมี่ยมที่ให้คุณอุ่นใจในทุกการเดินทางโดยในช่วงเวลาโครงการวันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2567 ซิกท์ ได้มอบสิทธิพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยว คือ ค่าบริการเช่ารถโตโยต้า ยาริส เริ่มต้นที่ 699 บาท/วัน ไม่รวมประกันชั้น 1 และภาษี และนักท่องเที่ยวที่มียอดค่าเช่าครบ 4,000 บาทขึ้นไป จะได้รับคูปองส่วนลด 300 บาท/สัญญา และเมื่อมียอดค่าเช่าครบ 5,000 บาทขึ้นไป จะได้รับคูปองส่วนลด 500 บาท/สัญญา พร้อมรับสิทธิ upgrade 1 level ลูกค้าสามารถรับส่วนลดได้ผ่าน พีที Redeem App Max Card

สุดท้าย อ.คฑา ชินบัญชร พรีเซ็นเตอร์ ททท. ได้กล่าวขอบคุณ ททท. ที่มอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินโครงการนี้ และขอขอบคุณพันธมิตรทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเพื่อช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยผ่านการท่องเที่ยวในโครงการนี้ ซึ่งจะได้ดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ และขอเชิญชวนแฟนที่คุ้นเคยกับผมมานานมาร่วมเดินทางท่องเที่ยวตามรอยเส้นทางสายศรัทธา กับ อ.คฑา ชินบัญชร พร้อมร่วมสนุกและลุ้นรับรางวัลร่วมทริป exclusive ครั้งนี้ที่จังหวัดนครพนมซึ่งจะเดินทางในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ และยังมีของรางวัลจากพันธมิตรอีกมากมาย และที่สำคัญคือแผ่นบูชา ชิ นะ ปัญ ชะ เร ติ ที่ผมได้จัดทำขึ้นเป็นพิเศษและเป็น  ครั้งแรกเพื่อมอบให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางภายใต้โครงการนี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เพจ คฑา ชินบัญชร ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิก PT Max Card ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่สถานีบริการน้ำมัน / LPG พีที ทุกสาขา และร้านค้าที่ร่วมรายการ, LINE Official Account : PT Station, แอพพลิเคชั่น Max Me , สามารถดูรายละเอียดของการสะสมและแลกคะแนน หรือติดตามทุกข่าวสารความเคลื่อนไหวและสิทธิประโยชน์เต็มแมกซ์ ได้ที่ https://www.facebook.com/ptstation หรือ PT Call Center 1614 กด 1 ทุกวัน 8.00-20.00 น.