ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” ผนึกกาลังพันธมิตรกระตุ้นเศรษฐกิจ ท้องถิ่นในพื้นที่เมืองรองอย่างยั่งยืน หวังปั๊มรายได้ไม่น้อยกว่า 3.24 แสนล้านบาท 

ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” ผนึกกาลังพันธมิตรกระตุ้นเศรษฐกิจ ท้องถิ่นในพื้นที่เมืองรองอย่างยั่งยืน หวังปั๊มรายได้ไม่น้อยกว่า 3.24 แสนล้านบาท 

ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” ผนึกกาลังพันธมิตรกระตุ้นเศรษฐกิจ ท้องถิ่นในพื้นที่เมืองรองอย่างยั่งยืน หวังปั๊มรายได้ไม่น้อยกว่า 3.24 แสนล้านบาท 


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตร Agoda, Air Asia, อมรินทร์ทีวี, AVIS, Tencent, และบัตรเครดิตกรุงศรี เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” มอบสิทธิประโยชน์ เสิร์ฟความสุขแก่ นักท่องเที่ยวตลอด Customer Journey ผ่านกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว เมืองรองตลอดทั้งปี (365 วัน) หวังป๊ัมรายได้ท่องเท่ียวสะพัดไม่น้อยกว่า 3.24 แสนล้านบาท โดยมีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. นายณัฐพล เลิศไพรวัลย์ ผู้อานวยการอาวุโสฝ่ายความร่วมมือด้านยุทธศาสตร์ อโกด้า (Agoda) นางสาวเบญ ศรีเจริญชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายการบินไทยแอร์เอเชีย นางสาวธนสร จิรายุวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จากัด นายทัพพดิษย์ ไทยอารี ผู้อานวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เรนท์ อะ คาร์ จากัด (AVIS Rent A Car) นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการขาย เทนเซ็นต์ ประเทศไทย นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้อานวยการอาวุโสฝ่าย การตลาด บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จากัด ร่วมแถลงข่าวฯ ณ อาคาร ททท. สานักงานใหญ่


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมการ ท่องเที่ยวเมืองรองผ่านแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” โดยมุ่งเน้นนาเสนอ Soft Power of Thailand สินค้าและ บริการด้านการท่องเที่ยวไทยท่ีสะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมชูจุดแข็งจุดขาย ของพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเท่ียวท่ีสวยงาม อาหารเฉพาะถิ่น ศิลปวัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณี ความเชื่อ ความศรัทธา สินค้าท่ีระลึก ฯลฯ เพื่อดึงดูดและสร้างแรงบันดาลใจสู่การเดินทางจริง รับความสุขและช่วงเวลาท่ีแสนพิเศษ ตลอดทั้งปี โอกาสนี้ ได้นากลยุทธ์ Partnership 360o ผนึกกาลังร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ Agoda, Air Asia, อมรินทร์ทีวี, AVIS, Tencent, และบัตรเครดิตกรุงศรี ร่วมประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในพื้นที่เมืองรอง ทั้ง 55 จังหวัด เพื่ออานวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวตลอด Customer Journey ผ่านสิทธิพิเศษต่าง ๆ พร้อมส่งมอบ ประสบการณ์การท่องเท่ียวที่มีคุณค่าและมีความหมาย ผนวกกับแนวคิดการส่งเสริมการท่องเท่ียวอย่างย่ังยืน (Sustainable tourism) นาไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเท่ียวในพ้ืนที่เมืองรองให้กลับมาคึกคักมากยิ่งข้ึน ถือเป็นหน่ึง ในกลไกการสร้าง New Ecosystem ของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสมดุลในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และ ส่ิงแวดล้อม ตามเป้าหมายขององค์กร ท้ังนี้ คาดว่าแคมเปญฯ จะทาให้เกิดการเดินทางในพื้นที่เมืองรองไม่น้อยกว่า 110 ล้านคน-คร้ัง และสร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่นในพื้นที่เมืองรอง ไม่น้อยกว่า 324,900 ล้านบาท


 
นายณัฐพล เลิศไพรวัลย์ ผู้อานวยการอาวุโสฝ่ายความร่วมมือด้านยุทธศาสตร์ อโกด้า (Agoda) กล่าวว่า อโกด้ารู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับ ททท. ในโครงการต่าง ๆ ที่มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของ
ไทย และประเทศไทยยังเป็นที่ตั้งของหนึ่งในศูนย์ปฏิบัติการหลักของอโกด้าด้วย ดังนั้น จึงนับเป็น ความภาคภูมิใจของอโกด้าที่ได้มีบทบาทในการช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบและสัมผัสกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม ในทั้งเมืองรองและเมืองหลัก โดยครั้งนี้ได้ร่วมกับ ททท. จัดแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” มอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด 14 % สูงสุดไม่เกิน 300 บาท สาหรับนักท่องเที่ยวในการจองที่พักที่เข้าร่วมโครงการในพื้นที่ 55 จังหวัดเมืองรอง ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Agoda ตั้งแต่เดือนมีนาคม-มิถุนายน 2567 โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลโครงการ เพิ่มเติมที่ www.agoda.com และแอปพลิเคชัน Agoda
การท่องเท่ียวแหง่ประเทศไทย(สานักงานใหญ่)
1600 ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 โทรศัพทห์ มายเลข 0 2250 5500 E-mail : center@tat.or.th

นางสาวเบญ ศรีเจริญชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียเป็น สายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางบินตรงภายในประเทศครอบคลุมเมืองรองมากที่สุดถึง 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย น่าน พิษณุโลก นครศรีธรรมราช ตรัง ระนอง ชุมพร นราธิวาส อุดรธานี อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด นครพนม สกลนคร บุรีรัมย์ และเลย ซึ่งทุกจังหวัดล้วนมีความโดดเด่น เอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมโยง การท่องเที่ยวไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้ในทริปเดียว ซึ่งจะทาให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เกิดการกระจาย รายได้ทั่วภูมิภาค เช่น เชียงราย-พะเยา นครพนม-สกลนคร ตรัง-พัทลุง ฯลฯ โดยในครั้งนี้ได้ร่วมกับ ททท. จัดแคมเปญ “เที่ยวเมืองรองฉ่าใจ ฟีลแบบนี้…ปีละครั้ง” ชวนสัมผัสประสบการณ์ความสุขในการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง โดยมอบ สิทธิพิเศษ ส่วนลดบัตรโดยสารเครื่องบินในประเทศ พร้อมจัดทา Content กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง ในช่วง เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2567 ติดตามข้อมูลโครงการได้ที่ www.airasia.com


นางสาวธนสร จิรายุวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จากัด กล่าวว่า อมรินทร์ทีวี เป็นสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ภายใต้ชื่อช่องรายการ “อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34” นาเสนอรายการประเภท ข่าวสาร บันเทิง และความรู้ท่ัวไปให้กับผู้ชมท่ัวประเทศ ตลอด 24 ช่ัวโมง ซ่ึงที่ผ่านมาอมรินทร์ทีวีได้ร่วมสนับสนุนเผยแพร่ ข้อมูลข่าวสาร โปรโมชัน และโครงการต่าง ๆ ของ ททท. ผ่านทุกช่องทางสื่อของบริษัทฯ ท้ังออนแอร์ และออนไลน์ เพื่อ ร่วมกันส่งเสริมการท่องเท่ียวในประเทศไทยมาโดยตลอด ในคร้ังนี้ได้ร่วมมือกับ ททท. Big C และ Traveloka จัดแคมเปญ “สุขทันที ที่เมืองรอง” เชิญชวนนักท่องเท่ียวเดินทางท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ที่มีคุณค่า ควบคู่กับการส่งเสริม Thailand Soft Power ผ่านการนาเสนออาหารท้องถิ่นจานอร่อย 5 ภาค ที่ชีวิตน้ีต้องกินสักครั้ง พร้อมมอบสิทธิพิเศษผ่านการแลก คะแนนบิ๊กพอยต์ เพื่อรับส่วนลดที่พักและร้านอาหารที่ร่วมโครงการใน 55 จังหวัดเมืองรอง ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ถึง 30 เมษายน 2567 ติดตามข้อมูลโครงการได้ท่ี อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34, www.amarintv.com, และ Facebook: Amarin TV


นายทัพพดิษย์ ไทยอารี ผู้อานวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เรนท์ อะ คาร์ จากัด (AVIS Rent A Car) กล่าวว่า AVIS บริษัทผู้ให้บริการรถเช่าที่มีมากกว่า 6,000 สาขาใน 170 ประเทศ ครั้งนี้ได้ร่วมกับ ททท. จัด แคมเปญ “สุขทันที…ขับรถเที่ยวเมืองรอง” มอบสิทธิพิเศษส่วนลดการขับรถเท่ียวเมืองรองดับเบิ้ลคุ้ม สูงสุด 200 บาท สาหรับการเช่ารถ 9 สาขาบริการในเมืองรอง ได้แก่ เชียงราย น่าน พิษณุโลก นครพนม บุรีรัมย์ อุดรธานี อุบลราชธานี ตรัง และนครศรีธรรมราช โดยผู้ที่สนใจสามารถจองรถและออกเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม-31 สิงหาคม 2567 ทั้งนี้ สามารถ ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ผ่านทางช่องทางสื่อออนไลน์ Facebook: AVIS Thailand และ LINE Official: AVISThailand รวมถึงช่องทางจาก KOLs ที่จะจัดทา Content ขับรถเที่ยวเมืองรอง เพื่อส่งมอบประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยว ที่มีความน่าสนใจและสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น


นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการขาย เทนเซ็นต์ ประเทศไทย กล่าวว่า เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) เป็นผู้นาการให้บริการแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีด้านความบันเทิงชั้นนาของประเทศไทย ซึ่งมี JOOX, Sanook และ WeTV เป็นหนึ่งในบริการของบริษัทฯ ที่ได้รับความนิยม โอกาสน้ี ทางบริษัทได้ร่วมส่งเสริมการ ท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมกับ ททท. ทั้ง 3 แพลตฟอร์ม ได้แก่ 1) JOOX ผู้ให้บริการด้าน Music Streaming มีผู้ใช้งานใน ประเทศไทยต่อเดือนกว่า 13 ล้านคน จัดกิจกรรมสาหรับผู้ช่ืนชอบการฟังเพลงขณะขับรถเท่ียว โดยจัดทา Playlists ภายใต้ แนวคิด 365 วัน เพื่อนนักเดินทาง พร้อมท้ังแจก JOOX VIP Codes เพื่อมอบสิทธิพิเศษแก่ผู้ใช้งาน 2) เว็บไซต์ Sanook.com แพลตฟอร์มนาเสนอคอนเทนต์ที่มีผู้ใช้งานรายเดือนกว่า 40 ล้านคน (Users) และมีผู้ติดตามผ่าน Facebook กว่า 3.7 ล้านคน ได้จัดทาคอนเทนต์แนะนาการท่องเท่ียวเมืองรอง 55 จังหวัด รวมถึงมอบสิทธิพิเศษผ่าน Traveloka (ส่วนลดเที่ยวบิน โรงแรม/ที่พัก กิจกรรมท่องเที่ยว) ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม 2567 และ 3) WeTV แพลตฟอร์ม สตรีมมิ่งผู้นาของตลาดเอเชียที่ครอบคุลมการให้บริการมากกว่า 173 ประเทศทั่วโลก มีทั้งซีรีส์ อนิเมะ รายการวาไรตี้ต่าง ๆ จากประเทศจีน ไทย เกาหลี ญ่ีปุ่น และอ่ืน ๆ สาหรับในประเทศไทยมีผู้ใช้งานกว่า 13.5 ล้านบัญชีต่อเดือน จะกระตุ้นการ เดินทางท่องเที่ยวผ่านซีรีส์ BL โดยจะสอดแทรกความสวยงามของสถานท่ีท่องเที่ยว วิถีชีวิต และวัฒนธรรมท่ีเช่ือมโยงกับ ซีรีส์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ค้นพบปลายทางใหม่ ๆ ผ่านเน้ือหาของซีรีส์ และจัดกิจกรรม Fan Meeting แบบ เอ็กซ์คลูซีฟกับแฟนคลับ ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลโครงการได้ท่ี www.sanook.com, Facebook: Sanook – สนุก
การท่องเที่ยวแหง่ประเทศไทย(สานักงานใหญ่)
1600 ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 โทรศัพทห์ มายเลข 0 2250 5500 E-mail : center@tat.or.th

ดอทคอม, Facebook และ Instagram: JOOX Thailand, แอปพลิเคชัน JOOX, Facebook และ X: WeTV Thailand และ แอปพลิเคชัน WeTV

นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้อานวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จากัด กล่าวว่า บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จากัด มีฐานสมาชิกลูกค้าผู้ถือบัตรกว่า 3 ล้านรายทั่วประเทศ และมีบริการประเภทบัตรเครดิตที่ หลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีความเฉพาะตัวมากขึ้นในปัจจุบัน โดยในปีนี้ได้มีความร่วมมือ กับ ททท. ในการจัดแคมเปญ “สุขทันที…ที่พักเมืองรอง” มอบส่วนลดสูงสุดถึง 70% เมื่อจองเข้าพักโดยตรงกับโรงแรม กว่า 90 แห่งจากจังหวัดเมืองรองทั่วไทยและชาระด้วยบัตรเครดิตกรุงศรี ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม-31 กรกฎาคม 2567 ทั้งน้ี ติดตามข้อมูลโครงการได้ที่ www.krungsricard.com, Facebook: KrungsriCard, E-newsletter, และแอปพลิเคชัน UCHOOSE

แคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” นอกจากจะเป็นการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทาง ท่องเที่ยวเมืองรองแล้ว ยังเป็นการส่งมอบประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวที่มีความหมาย (Meaningful Travel) ในทุก จุดหมายปลายทางของเมืองรอง ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสิทธิพิเศษในการเดินทางท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ “สุขทันท…ี ที่เที่ยวเมืองรอง”สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่Facebook:TATContactCenterเพื่อนร่วมทางโทร.1672
และ Facebook: GoNorthThailand
—————————————————————————————-