ชวนอร่อยกับ​ 2​ ร้านอาหารในโรงแรมโรสวูด ภูเก็ต ที่ได้รางวัลมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน

ชวนอร่อยกับ​ 2​ ร้านอาหารในโรงแรมโรสวูด ภูเก็ต ที่ได้รางวัลมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน

 “TA KHAI” และ “RED SAUCE” ร้านอาหารของ โรงแรมโรสวูด ภูเก็ต คว้ารางวัลมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน

โรสวูด ภูเก็ต รีสอร์ทหรูระดับอัลตร้าลักชัวรี ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นสวรรค์ของคนรักอาหาร เพราะเป็นที่ตั้งของร้านอาหารแบบ Fine dining ชั้นนำ 2 ร้าน คือ “TA KHAI” และ “RED SAUCE” การันตีด้วยรางวัลมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อนในปี 2019 และ 2020 ส่งผลให้ โรสวูด ภูเก็ต กลายเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และทำให้ร้านอาหารทั้ง 2 แห่งคือจุดหมายปลายทางที่คนไปเยือนภูเก็ตห้ามพลาด

ตาข่าย ต้นตำรับอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้

ชื่อห้องอาหารทะเล “Ta Khai” ของที่โรงแรมโรสวูด ภูเก็ต มาจากคำว่า “ตาข่าย” ในภาษาไทยซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ชาวประมงใช้ในการจับปลา เพราะที่นี่จะรังสรรค์เมนูอาหารตามวัตถุดิบที่ชาวประมงท้องถิ่นหาได้ในแต่ละวัน โดยส่งตรงความสดใหม่จากท้องทะเลถึงโต๊ะอาหาร ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความภาคภูมิใจนี้คือลุงนูนและป้าใหญ่ คู่สามีภรรยาที่ต่างเป็นเชฟและมีความหลงใหลในอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ โดยทั้งคู่ได้สั่งสมประสบการณ์ร่วมกันมากว่า 30 ปี

 

ด้วยความรักในรสชาติและกลิ่นอันหอมรัญจวนของอาหารใต้ บวกกับการปรุงอาหารแบบต้นตำรับของชาวปักษ์ใต้ ทำให้มั่นใจได้เลยว่าอาหารที่เสิร์ฟ จะเป็นการผจญภัยไปบนเส้นทางแห่งความอร่อยแสนทรงเสน่ห์ และอาหารจานเด็ดที่ห้ามพลาดคือ “แกงปู” ที่ใช้เครื่องแกงสูตรดั้งเดิม ซึ่งเชฟทั้งสองใช้มาหลายปี รวมถึง “ห่อหมกทะเล” ที่ใช้เนื้อปลาทิลาเนีย เป็นปลานิลชนิดหนึ่ง ผสมผสานกันอย่างกลมกล่อมกับเครื่องแกงรสเด็ด นอกจากนี้ ในร้านยังมีสวนครัวซึ่งเต็มไปด้วยพืชผักและสมุนไพรท้องถิ่น รวมถึงบ่อปลาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตลาดพื้นบ้านอีกด้วย

ห้องอาหารอิตาเลียนริมอ่าวมรกต

ชื่อห้องอาหาร “Red Sauce” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซอสแดงซึ่งเป็นเครื่องปรุงที่มีอยู่ในทุกครัวเรือนของชาวอิตาลี โดยเชฟลูก้า เดอ เนกริ (Luca De Negri) เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟชาวอิตาลีผู้หลงใหลในวัฒนธรรมการปรุงและรสชาติกลมกล่อมอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารอิตาลี เขาได้นำมาถ่ายทอดออกมาเป็นอาหารที่ชวนลิ้มลอง โดยเลือกใช้วัตถุดิบอย่างเนื้อนำเข้าคุณภาพสูง รวมถึงเครื่องปรุงและวัตถุดิบที่เจริญเติบโตตามตามธรรมชาติ โดยมื้อกลางวันจะเสิร์ฟอาหารที่รสชาติละมุนลิ้นจากการจัดเตรียมอย่างเรียบง่าย อย่างเช่นสลัด Panzanella และพิซซ่า Straciatella ในส่วนของมื้อค่ำแขกทุกท่านจะได้ลิ้มรสชาติต้นตำรับของอาหารอิตาลี กับเมนู Sea Bass Crudo Bistecca Fiorentina เสิร์ฟสำหรับสองที่ และอกไก่ Roasted Free Range Half-Chicken

 

พื้นที่ของร้าน ประกอบด้วยโซนในร่มและโซนกลางแจ้งที่จะเห็นวิวสระว่ายน้ำและชายหาดเอเมอรัลด์ เบย์ หรืออ่าวสีมรกตที่อยู่เบื้องหน้าโรงแรมโรสวูด ภูเก็ต นอกจากนี้ ใจกลางห้องอาหารยังเป็นครัวแบบเปิด ทำให้แขกที่มาใช้บริการพร้อมเพื่อนหรือครอบครัวสามารถพูดคุยกับทีมเชฟอย่างเป็นกันเองระหว่างที่เพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวัฒนธรรมอิตาลี

สำรองที่นั่งเพื่อเพลิดเพลินกับรสชาติอาหารระดับมิชลิน

Ta Khai

เปิดให้บริการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 06.00 – 10.00น. (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ)

โทร: +66 76 356 888

ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว๊บไซต์: https://www.rosewoodhotels.com/en/phuket/dining/ta-khai

 

 

 

Red Sauce

เปิดให้บริการทุกวัน:

ช่วงเช้า 07.00-11.00 น.

ช่วงกลางวัน 12.00-14.30 น.

ช่วงเย็น 18.00-22.00 น.

โทร: +66 76 356 888

ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว๊บไซต์ https://www.rosewoodhotels.com/en/phuket/dining/red-sauce

 

เกี่ยวกับโรสวูด ภูเก็ต

โรสวูด ภูเก็ต ประกอบด้วยห้องพัก 71 ยูนิต ตั้งอยู่ตามแนวชายหาดเอเมอรัลด์ เบย์ ที่ทอดตัวยาว 600 เมตรอันสงบเงียบ และถือเป็นรีสอร์ทแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Rosewood Hotels & Resorts® ที่นี่มีห้องอาหารให้เลือก 4 ห้องซึ่งรวมถึงอาหารไทยต้นตำรับที่ Ta Khai อาหารอิตาเลียนที่ Red Sauce อาหารทะเลเลิศรส ที่ The Shack และเล้าน์จริมสระว่ายน้ำบรรยากาศสุดเก๋ที่ Mai ส่วนคอนเซ็ปท์การดูแลสุขภาพแบบประยุกต์แห่งแรกของโรสวูดที่ชื่อ Asaya นั้นก็นำเสนอโปรแกรมที่ออกแบบตามความต้องการของแขกด้วยการบำบัดทางเลือก การให้คำแนะนำด้านไลฟ์สไตล์ กิจกรรมฟิตเนส และทรีทเมนท์การเยียวยาเฉพาะทาง ในส่วนของสันทนาการนั้นมีฟิตเนสเซ็นเตอร์ โรสวูดเอ็กซพลอเรอร์สำหรับเด็กๆ และสระว่ายน้ำมีระนาบเดียวกันกับท้องทะเล ปิดท้ายด้วยพื้นที่จัดงานแต่งงานและงานอีเว้นท์สไตล์อบอุ่นเหมือนบ้านพักที่ชื่อ เดอะ พาวิลเลียน นั้นมีพื้นที่ 243 ตารางเมตรซึ่งรวมถึงกลาส เฮ้าส์  คอร์ทยาร์ด และ การ์เด้น แอนด์ บีช ลอน อีกด้วย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่ rosewoodhotels.com/phuket

ติดต่อเราได้ที่ Facebook และ Instagram @rosewoodphuket

 

 

เกี่ยวกับโรสวูด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท

โรสวูด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท มีโรงแรมระดับหรูที่เปิดบริการแล้ว 28 แห่งใน 15 ประเทศทั่วโลก และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 19 แห่ง โรงแรมโรสวูดแต่ละแห่งนำปรัชญา A Sense Of Place มาใช้เพื่อสะท้อนประวัติศาสตร์ความเป็นมา และวัฒนธรรมของแต่ละสถานที่ โดยมีโรงแรมและรีสอร์ทระดับตำนาน ได้แก่ The Carlyle แบรนด์ในเครือซึ่งอยู่ในนิวยอร์ก Rosewood Mansion on Turtle Creek  ในเมืองดัลลัส และ Hôtel de Crillon แบรนด์ในเครืออีกแห่งที่ปารีส รวมทั้งโรงแรมคลาสสิกสไตล์ใหม่ อาทิ Rosewood Beijing, Rosewood London และ Rosewood Hong Kong

ข้อมูลเพิ่มเติม: rosewoodhotels.com

เป็นเพื่อนกับเราได้ที่: Facebook  Twitter  Instagram WeChat @RosewoodHotels