Jin Wellbeing County เดินหน้าตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุ

Jin Wellbeing County เดินหน้าตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุ

Jin Wellbeing County เดินหน้าตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุ

หลังจากที่เปิดตัวเมืองในแนวคิดใหม่ อย่างเป็นทางการไปแล้ว เมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County) ก็ได้ประกาศเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจการดูแลสุขภาพอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสอดรับกับกระแสความใส่ใจ ในการดูแลสุขภาพของประชาขนในประเทศ โดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ ที่มีมากขึ้น โดย นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้บริหารโรงพยาบาล และธุรกิจด้านสุขภาพ เปิดเผยในระหว่างเข้าร่วมกิจกรรม ที่จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ จัดขึ้นว่า ณ วันนี้ประเทศไทย มีผู้สูงอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป เกิน 20% แล้วโดยจำนวนผู้สูงอายุในประเทศมีอยู่ประมาณ 13.5 ล้านคน “แต่ปัญหาใหญ่ที่สุดของเราก็คือผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อย ไม่ได้มีการเตรียมตัวอะไรเลย บางคนอยู่ตามมีตามเกิด และไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อยต้องประสบปัญหา ซึมเศร้า เหงา”


“ธุรกิจด้าน Well-Being หรือที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับคุณภาพชีวิต จึงเรียกกำลังเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ในยุคนี้ ซึ่งธุรกิจยกระดับคุณภาพนี้ ไม่ใช่การรักษา แต่เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคต่างๆ ในผู้สูงอายุ และป้องกันไม่ให้เกิดความเจ็บป่วยมากกว่า ขณะเดียวกัน ยังทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลด้วย ธุรกิจ Well Being จีงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลรักษาสุขภาพ และจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ของเรา ก็เป็นธุรกิจต้นแบบ ที่มีการดูแลผู้อยู่อาศัยอ่างครบวงจร ภายในพื้นที่ 140 ไร่ ซึ่งปัจจุบัน แล้วเสร็จไปถึง 80% แล้ว โดยโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ของเรา นอกจากจะดูแลผู้อาศัยภายในโครงการอย่างครบวงจร ทั้งด้านการแพทย์ และสาธารณูปโภค ที่ครบครันแล้ว ที่นี่ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ การเป็นที่อยู่อาศัยของคน 3 เจนเนอเรชั่น คือ พ่อ แม่ ลูก และหลาน ซึ่งในอนาคต เราอาจจะมีคอมมูนิตี้ และโรงเรียนสำหรับเด็กๆ เพิ่มเติมขึ้นมาด้วย ทำให้ผู้สูงอายุ ไม่จำเป็นต้องอยู่คนเดียวอีกต่อไป เพราะมีลูก หลาน มาอยู่ร่วมกันอย่างใกล้ชิด”


นพ.บุญ วนาสิน ยังตอกย้ำด้วยว่า ในอนาคต เราอาจจะไม่ได้เห็นการสร้างโรงพยาบาลที่มีเตียงเป็นร้อยเป็นพันเตียงอีกต่อไป แต่จะปรับเปลี่ยนมาเป็นที่พักอาศัย ที่มีคุณภาพชีวิตตั้งแต่ลืมตาตื่นนอน ไปกระทั้งนอนหลับอีกครั้ง และหากมีการเจ็บป่วย ก็สามารถเข้าถึงการรักษาอย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องไปแอดมิดที่โรงพยาบาล เพราะจะมี แพทย์ หรือ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลาในการเข้าถึงตัวผู้ป่วย แต่หากผู้ป่วย หรือ ผู้สูงอายุ มีอาการรุนแรง ก็จะถูกส่งต่อยังโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด ซึ่งวันนี้ เรามีพันธมิตร ด้านการแพทย์เตรียมพร้อมไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”


ด้าน นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ ผู้อำนวยการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เต้าน์ตี้ กล่าวเสริมด้วยว่า หลังจากสถานการณ์โควิด ผ่านพ้นไป เชื่อว่า ทุกคนจะยิ่งหันมาใส่ใจในการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น “ผมเชื่อครับว่า หลังจากนี้ ทุกคนจะหันมาดูแลรักษาตัวเองตลอดเวลา และโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องสุชภาพของทุกคนได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ”


“จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เป็นเสมือนเมืองที่เป็น สังคมผู้สูงอายุ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลทุกคนในแบบ Lifetime Care ของผู้สูงอายุ จริงๆ ภายในโครงการของเรา มี่งนาน เราก็มีส่วนงานอยู่หลายส่วน แต่ละส่วนมุ่งเน้นเพื่อให้ผู้สูงอายุ มีสุขภาวะที่ดี สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว อย่างในส่วนของ medical care ก็ถือเป็นส่วนสำคัญของผู้สูงวัย ที่ต้องการได้รับการดูแลทางการแพทย์ ซึ่งเราเองก็สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ ให้กับผู้อาศัยในโครงการได้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่การป้องกัน รักษา ไปจนถึง การฟื้นฟู เพราะภายในพื้นที่โครงการ เรายังมีโรงพยาบาลธนบุรีบูรณษ วันนี้ เราจึงถือเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแบบ Well Being แห่งแรกในประเทศไทย”

อย่างไรก็ดี จินน์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ไม่ได้มีแค่ความพร้อมด้านการแพทย์ สำหรับดูแลผู้อาศัยในโครงการเท่านั้น ทว่า ยังนำเทคโนโลยี อย่าง สายรัดข้อมือ ที่มีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว ซึ่งเชื่อมต่อไปยังศูนย์การแพทย์ ภายในโครงการร ซึ่งจะทำให้รู้ว่า ผู้อาศัยในแต่ละหลังคาเรือน โดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ ที่อยู่ภายในโครงการ มีสุขภาพเป็นอย่างไร และหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อะไรขึ้นมา บุคลากรทางการแพทย์ก็จะเข้าถึงตัวของผู้ป่วยอย่างทันท่วงที และสามารถรักษาผู้ป่วยได้อย่างตรงจุดแม่นยำ อีกด้วย เนื่องจากมีข้อมูลด้านสุขภาพ เกี่ยวกับตัวผู้ป่วยถูกเก็บไว้อยู่แล้ว
จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ จึงเป็นอีกหนึ่งคำตอบ เพื่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ อย่างแท้จริง และในเร็วๆ นี้ ยังจะได้พบกับเฟสใหม่ๆ ของ โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง ที่จะมาสร้างความสุข และความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Jin Wellbeing County