บาคาร์ดี” ประกาศความสำเร็จแคมเปญดนตรีระดับโลก “คองก้า ฟีทเจอริ่ง ยู”

บาคาร์ดี” ประกาศความสำเร็จแคมเปญดนตรีระดับโลก “คองก้า ฟีทเจอริ่ง ยู”

“บาคาร์ดี” ประกาศความสำเร็จแคมเปญดนตรีระดับโลก “คองก้า ฟีทเจอริ่ง ยู”
ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมสร้างประสบการณ์ทางดนตรี ผ่านคลิปเต้นโคฟเวอร์เพลง CONGA


บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย แม๊กกี้ ลี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด แถลงความสำเร็จของแคมเปญดนตรีระดับโลก “คองก้า ฟีทเจอริ่ง ยู” (Conga Feat. You) เพื่อสร้างประสบการณ์ทางดนตรีผ่านกลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบดนตรีและการเต้นทั่วโลกได้เป็นส่วนหนึ่งในมิวสิกวิดีโอเพลงดังในตำนานอย่าง “Conga” ของ กลอเรีย เอสเตฟาน ด้วยการทำคลิปวิดีโอเต้นเพลง “Conga Feat. You” เพื่อค้นหาผู้ร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอเวอร์ชั่นรีเมคร่วมกับศิลปินระดับโลกอย่าง Meek Mill และ Leslie Grace อำนวยการสร้างโดย Boi-1da  เตรียมเปิดตัวในค่ำคืนแห่งดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเดือนมกราคมปี 2021 โดยมี รัสรินทร์ ตั้งเติมพงษ์ , อัมภิณี สัจจวาณิชย์, นากูล รอย, ลักขณา ประภาศรีอนันต์, แดเนียล เอลฟินสโตน และ วิทูล ผดุงศรีสวัสดิ์ ร่วมงานด้วย 

KV

แม๊กกี้ ลี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คองก้า ฟีทเจอริ่ง ยู เป็นแคมเปญดนตรีระดับโลกที่ทางบาคาร์ดี ได้คืนชีพเพลงดัง Conga ของ Gloria Estefan (กลอเรีย เอสเตฟาน) ศิลปินหญิงระดับตำนานเพลงละติน มารีมิกซ์ใหม่โดย Leslie Grace และ Meek Mill ในท่วงทำนองของละตินป๊อป ด้วยจังหวะสนุกสนานตามสไตล์ของเพลงละติน ผสานกับท่วงทำนองการเต้นที่พริ้วไหวไปตามเสียงดนตรี เปิดโอกาสให้ผู้คนจากทั่วโลกได้โคฟเวอร์เพลง Conga Feat. You ทั้งแต่งเนื้อร้องและท่าเต้นได้อย่างอิสระ หรือจะเลียนแบบให้เหมือนกับต้นฉบับก็ได้ จากนั้นก็โพสต์วิดีโอคลิปผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และคัดเลือกคลิปที่โดนใจ ผู้ชนะจะได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมิวสิกวิดีโอฉบับรีเมคในเพลง Conga Feat. You โดย Leslie Grace และ Meek Mill อำนวยการสร้างโดย Boi-1da โปรดิวเซอร์มือทองชื่อดังของโลก เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์สร้างพื้นที่ทางดนตรีผ่านการทำงานร่วมกันระหว่างศิลปินชื่อดังและคนรุ่นใหม่

เราได้นำเพลงแนวละตินป๊อปมาใช้ในแคมเปญนี้ เพราะเป็นวัฒนธรรมทางดนตรีที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ท่วงทำนองที่ฟังง่ายจำง่าย ให้ความสนุกสนาน จึงไม่แปลกใจเลยว่าแคมเปญนี้ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกอย่างถล่มทลาย มีคลิปเพลง Conga Feat. You โพสต์เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย แม้กระทั่งในเมืองไทยเองก็มีคนร่วมกิจกรรมรวม 450 คลิป ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ทางดนตรีให้กับคนไทย เป็นการทำตลาดผ่านกลยุทธ์มิวสิก มาร์เก็ตติ้ง ดึงดูดผู้คนด้วยภาษาเดียวกันคือ “ภาษาดนตรี” ซึ่งเป็นสิ่งที่บาคาร์ดีทำมาตลอด ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ

Twopee
Urboy TJ
Thanyarita
Dominic

นอกจากนี้ ทาง บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) ยังได้คัดเลือก 4 ศิลปินตัวแทนประเทศไทย ได้แก่ TWOPEE – พิทวัส พฤกษกิจ, UrboyTJ – จิรายุทธ ผโลประการ, DOMINIC – ธนพัฒน์ จันทร์รุ่งแสง และ ธัญญ่า ริต้า ช่วยโปรโมทแคมเปญให้เป็นที่รู้จักด้วยการโพสต์คลิปเต้นเพลง Conga Feat. You โดย ทูพี และ ยัวร์บอยทีเจ เป็น 2 ศิลปินฮิพฮอพที่โดดเด่นทั้งการร้องและเต้น อีกทั้งยังมีผู้ติดตามในโซเชียลเป็นจำนวนมากนับล้านคน ทั้งสองคนมีคาแรคเตอร์ที่สนุกสนาน เข้าถึงง่าย เป็นที่รู้จักในไทย มีสไตล์ที่เข้ากันกับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ ขณะที่ โดมินิค เจ้าของเพจ Dominicmister ที่มีผู้ติดตามเหยียบ 100,000 คน และ ธัญญ่าริต้า ครูสอนเต้นชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามกว่า 3.3 แสนคน ซึ่งเราเลือกจากความหลากหลายทางแนวเพลง และทั้ง 4 มีคาแรคเตอร์ที่เข้ากับบาคาร์ดี


อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของแคมเปญ Conga Feat. You คือ ช่วงโควิด-19 หลายๆ ประเทศมีการล็อคดาวน์ การทำคลิปวิดีโอจึงเป็นกิจกรรมสนุกๆ ที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดและบรรเทาความเหงาในช่วงกักตัวหรืออยู่บ้าน เป็นการสร้างช่วงเวลาและประสบการณ์ให้ผู้คนได้แสดงออกถึงความสามารถและตัวตนที่แท้จริง